เด่นโซเชียล

"เส้นด้าย" เจอเคสตาอายุ 80 ปีทำ HIแล้วอาการทรุด แต่ติดต่อรัฐยากมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เส้นด้าย" เข้าช่วยเหลือเคสคุณตาวัย 80 ปี ติดโควิดทำ HI แล้วอาการทรุด ติดต่อรัฐยากมาก ถามความรับผิดชอบหรือจะให้ผู้ป่วยอาการแย่โทรหารพ.เอง

เพจเส้นด้าย-Zendai โพสต์ภาพพร้อมข้อความการเข้าช่วยเหลือคนุตายวัย 80 ปี ที่ติดเชื้อโควิดแต่ทำการ home isolation ที่บ้านจนล่าสุดอาการเปลี่ยนจากผู้ป่วยสีเขียวเป็นผู้ป่วยสีเหลือง โดยล่าสุด "เส้นด้าย" ระบุว่า 

 

อัปเดตเคสคุณตาระเบียบ 80 ปี ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ รอคอยความช่วยเหลืออยู่บ้านเพียงลำพังสองตายาย  จนอาการทรุดหนัก   หลังจากทีมเส้นด้ายลาดกระบังได้ทราบว่า

 

คุณตาระเบียบ วัย 80 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ติดเชื้อโควิดและรักษาตัวที่บ้านในระบบ home isolation ของคลินิคพริบตา
ล่าสุดทางเส้นด้ายได้ทราบว่า คุณตาระเบียบอาการเปลี่ยนสี จากผู้ป่วยสีเขียวเป็นสีเหลือง เมื่อเวลาผ่านไป จากสีเหลืองก็จะเป็นสีส้ม มีอาการทรุดหนักลง ค่าออกซิเจนต่ำ จนอ่อนเพลีย ไม่มีเรี่ยวแรง 
ถือว่าเป็นผู้ป่วยเปราะบางอันตราย ต้องรีบเข้ารักษาในสถานพยาบาลโดยด่วน  โดยคลินิคพริบตาได้พยายามประสานงานไปยัง 1669 แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จริงๆ แล้ว ระบบที่ออกแบบไว้ ระบบที่ควรจะเป็นคือ เมื่อผู้ป่วยรักษาที่บ้าน (Home Isolation) แย่ลง ต้องสามารถโทรศัพท์กลับไปหารัฐ ให้referหาที่รักษาตัวตามขั้นตอนที่ควรจะเป็นได้

เพจ "เส้นด้าย" ระบุเพิ่มเติมว่า ปัญหาคือ ใครจะเป็นคนทำหน้าที่นี้  
1330 (สปสช) , สถานพยาบาลที่ทำHome Isolation, 1669 (กทม.), หรือจะให้ผู้ป่วยที่อาการกำลังแย่ลงโทรหารพ.เอง? เรื่องนี้ เส้นด้ายสามารถประสานงานกับ 1669 โดยตรง เราไม่รอช้าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา 4 มีนาคม 2565 และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ได้ทันที ตอนนี้คุณตาได้รับเข้ารักษาในโรงพยาบาลแล้ว เส้นด้ายอยากฝากว่า ทุกวินาทีของผู้ป่วยมีค่า โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบางเช่นผู้สูงอายุ การร่วมมือกันของแต่ละหน่วยงานเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะการประสานงานระหว่างหน่วยงาน ที่ต้องรวดเร็ว ถูกต้อง เพื่อไม่ให้ใครต้องรอคอยอย่างไร้ความหวัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ