เด่นโซเชียล

ด่วน "กองสลาก" เปิดยืนยันตัวตน "สลาก 80" งวด 16 มี.ค.ขั้นตอนทำยังไง เช็คที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองสลาก" ออกประกาศให้ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายเดิมปี 2558 ยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริง พร้อมกำหนดขั้นตอนการตรวจสอบ หาผู้จำหน่าย "สลาก 80"

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2565 พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ "กองสลาก" เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ดำเนินการโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเปิดให้ ลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ 2565

 

อีกทั้ง ยังเปิดลงทะเบียนรับสมัครและคัดเลือกผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายเดิม ปี 2558  เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา และให้มี "สลาก 80" จำหน่ายแก่ประชาชน 

 

 

พร้อมกับได้กำหนดขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ คัดกรองหาผู้จำหน่าย "สลาก 80" สำหรับผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายเดิม ปี 2558 ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับสำนักงานสลากฯ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่งวดวันที่ 16 มีนาคม 2565 ถึงงวดวันที่ 16 เมษายน 2565

โดยมีขั้นตอนซื้อกับ "กองสลาก" ดังนี้

 

วิธีที่ 1 ให้ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ดาวน์โหลดคิวอาร์โค้ดที่เว็บไซต์ คลิกที่นี่ และพิมพ์ คิวอาร์โค้ด มาติดไว้ที่บริเวณจุดจำหน่ายสลากของตน และขอให้ประชาชนผู้ซื้อสลากช่วยแจ้งยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่าย "สลาก 80"

 

  • อย่างน้อยงวดละ 100 คน โดยประชาชนผู้ซื้อสลาก จะต้องเพิ่มเพื่อนในแอปพลิเคชัน ไลน์ @glolottery (ไลน์ทางการของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล) และขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ซื้อสลาก สแกน คิวอาร์โค้ด ส่งผ่านระบบ ไลน์ @glolottery เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริง

 

 

วิธีที่ 2 ให้ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำการสมัครแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และให้ทำการจำหน่ายสลากด้วยการซื้อ-ขายผ่านระบบแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และ “ถุงเงิน” อย่างน้อยจำนวน 200 ใบต่องวด

 

 

 

นอกจากนี้ ในกรณีที่ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลกับ "กองสลาก" จะดำเนินการทั้ง 2 วิธีควบคู่กัน คือ ขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ซื้อสลาก สแกน คิวอาร์โค้ด เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่าย "สลาก 80" และการจำหน่ายสลากด้วยการซื้อ-ขายในราคา 80 บาท

 

 

ผ่านระบบแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” และ “ถุงเงิน” จะต้องมีการยืนยันจากประชาชนผู้ซื้อสลากว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริงผ่านคิวอาร์โค้ด อย่างน้อย 50 คนต่องวด และการจำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และ “ถุงเงิน” อย่างน้อยจำนวน 100 ใบต่องวด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ