เด่นโซเชียล

"ครูสาว" ประกาศลาออกจากงาน พร้อมฝากข้อคิดสุดจึ้ง ชาวเน็ตแห่แชร์เป็นพัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูสาว" ประกาศลาออกจากงาน "ข้าราชการครู" กลางเฟซบุ๊กพร้อมใบโปสเตอร์สุดอลังการ จนชาวเน็ตต่างแห่แชร์กันอย่างหลากหลาย

หลายครั้งที่สิ่งแวดล้อมภายในบริษัท ไม่ได้ตรงกับนิสัยหรือวิถีการทำงานของเรา จนแทนที่จะได้ทุ่มเวลาไปกับการพัฒนาเรื่องงานจริงๆ กลับต้องไปพัฒนาในสิ่งที่ไม่จำเป็น ต้องเสียเวลามานั่งรับมือกับการเมืองในองค์กร หรือต้องทนทุกข์อยู่กับเพื่อนร่วมงานที่ Toxic

 

การตัดสินใจลองลาออกหางานใหม่ก็อาจเป็นหนทางที่ดี เพราะจะทำให้เราไม่ต้องมานั่งเสียเวลากับปัญหาภายในองค์กรแบบเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนในกรณี "ครูสาว" รายนี้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Bee Jantarakote ที่ตัดสินใจลาออกจาก "ข้าราชการครู" 

โดย "ครูสาว" โพสต์ระบุข้อความดังนี้

 

ขอแสดงความยินดี เอ้ย ไม่ใช่ ตอนเข้าไม่ได้ทำ ทำตอนออกก็ได้ //ควรไม่ควรแล้วแต่จะคิด

 

ณ โอกาสนี้ข้าพเจ้าขอกราบขอขมาต่อคุณมารดาบิดา ครูบาอาจารย์ ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และท่านทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้าได้เคยประมาทล่วงเกินต่อท่าน ทั้งทางกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งที่มีเจตนาหรือไม่มีเจตนา ทั้งที่ระลึกได้และไม่ได้ก็ดี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขอท่านทั้งหลายจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด และนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปขอความสุข ความเจริญ ความสิริมงคล ทรัพย์สินเงินทอง จงมีแก่ข้าพเจ้าและครอบครัว สาธุจ้า

 

 

หลังจากที่ลาออกมานี้ ตั้งใจที่จะทำหนังสือคณิตศาสตร์ เพื่อเด็กๆ ให้เข้าใจง่ายขึ้น ด้วยรูปแบบของบีและพี่ชายอีกคนที่มีแนวคิดเดียวกัน ยังไงก็รบกวนกดไลค์เป็นกำลังใจให้เพจของเราด้วยนะคะ ผลงานคุณภาพกำลังจะคลอดเร็วๆ นี้ค่า แต่ตอนนี้ยัง ขอบคุณมากค่า ครูพี่บี หนังสือคณิตคิดนอกคอก

 

หลังจากโพส์ของ "ครูสาว" รายนี้แชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์กันอย่างหลากหลาย จนมีไลค์ 7.6 พัน และแชร์ไปถึง 3.2 พัน

 

"ครูสาว" ประกาศลาออกจากงาน พร้อมฝากข้อคิดสุดจึ้ง ชาวเน็ตแห่แชร์เป็นพัน

logoline