เด่นโซเชียล

"ทนายตั้ม" อึ้ง ลูกสาววาดรูปผู้หญิงคล้าย "แตงโม นิดา" จนทำให้อยู่เฉยไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" นอนไม่หลับหลังจากเห็นรูปที่ลูกสาววาดคล้าย "แตงโม นิดา" มีเลือดออกจากตา ร้อนต้องลงพื้นที่ตรวจสอบเรือเพิ่มเติม ระบุมีอย่างน้อย 2-3 คนโดนแจ้งข้อหา

จากกรณีการพลัดตกเรือ จนทำให้นักแสดงสาว "แตงโม นิดา"  ซึ่งขณะนี้คดีทุกอย่างกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหาข้อเท็กจริงถึงสาเหตุการพลัดตกเรือจนเสียชีวิต โดยล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" ลงพื้นที่บริเวณอู่เรือ พร้อมทั้งได้สดผ่านทางเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดย "ทนายตั้ม" ระบุ ว่า สาเหตุที่ไปอู่เรือ เพราะก่อนนอนเห็นรูปที่ลูกวาด 2 รูป เป็นรูปผู้หญิง ภาพนึงเป็นผู้หญิงปกติ อีกภาพเป็นผู้หญิงที่ตาข้างขวามีสีแดงก่ำมีเลือดหยดลงมา

 

ซึ่งยังไม่ได้ถามลูกว่าจะสื่ออะไร  แต่ตนรู้สึกว่ารูปนี้คล้ายกับแตงโม เพราะแตงโมรู้จัก และเคยมาเที่ยวที่บ้านเจอกับลูก ๆ ด้วย  พอเห็นรูปจึงฉุกคิด และมโนอะไรขึ้นมาได้บางอย่างเกี่ยวกับคดี   จึงอยากไปดูเรือซึ่งก็ดูทั้งหมดว่าตัวเรือเป็นยังไง เพื่อนำมาประกอบข้อสันนิษฐานของตนเอง  ทั้งนี้้ย้ำว่า ไ​ม่ใช่การไปตรวจหรือเก็บหลักฐานเพราะตำรวจทำหมดแล้ว ทั้งนี้ จากรูปคดีเชื่อว่าจะมีการแจ้งข้อหาอย่างน้อย 2-3คน แต่ที่อัยการจะสั่งฟ้องและตกเป็นจำเลยในชั้นศาลมีแค่คนเดียว ที่แน่ ๆ บุคคลนี้ไม่ใช่ "จ๊อบ" เพราะมองว่าจ๊อบไม่เกี่ยวกับการกระทำที่เป็นการประมาท  

นอกจากนี้ ทนายตั้ม กล่าวระหว่างการไลฟ์สด ว่า ก่อนที่จะเดินทางมาที่อู่เรือ คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ "แตงโม นิดา" น่าจะเป็นอุบัติเหตุ แต่พอลงพื้นที่บริเวณอู่เรือแล้วคิด คิดว่าความเป็นไปได้ที่ขาด้านซ้ายจะโดนใบพัดเป็นไปได้ยากมาก  แต่จากการตรวจสอบเรือที่เกิดเหตุเห็นว่าใต้ใบพัด พบว่ามี ฟิน ที่อยู่ในตำแหน่งใต้ใบพัด แม้ว่าจะไม่ได้คมมาก แต่คิดว่ามีความเป็นไปได้ และอาจจะเข้ากับแผลได้ ต้องสอบถามนิติเวชอีกที ตนมั่นใจว่าไม่ใช่ใบพัด อย่างไรก็ตามไม่แน่ชัดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนำ ฟินเรือ ไปตรวจ DNA หรือยัง ตรวจแล้วจะเจอหรือไม่  ตนเชื่อว่าฟินที่อยู่ใต้ใบพัดเรือ มีความเป็นไปได้มากที่สุด  ทั้งนี้ต้องพิจารณาวว่าเกิดจากการตกข้างหลังได้หรือไม่ ต้องดูอีกทีว่าทิศทางเป็นอย่างไร  แต่ในเรือไม่มีกล้องวงจรปิด  ต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป   

 

"ทนายตั้ม" อึ้ง ลูกสาววาดรูปผู้หญิงคล้าย "แตงโม นิดา" จนทำให้อยู่เฉยไม่ได้ "ทนายตั้ม" อึ้ง ลูกสาววาดรูปผู้หญิงคล้าย "แตงโม นิดา" จนทำให้อยู่เฉยไม่ได้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่ได้รับให้คำปรึกษากับทาง "ไฮโซปอ" และ "โรเบิร์ต" ต่อ และทั้ง 2 คนก็ไม่ได้เข้ามาพบตนอีก  อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ เบื้องต้นทั้งสองคนอาจจะโดนโทษเรื่องประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เนื่องจากเป็นผู้ขับเรือ ส่วนอีกคนที่ใกล้ชิดกับแตงโมที่สุด น่าจะโดนด้วย ในกรณีไม่มีความระมัดระวังมากพอ อย่างไรก็ตามคดีอาญา ตามขั้นตอนต้องพิจารณาเจตนาก่อน ระหว่าง และหลังเกิดขึ้นประกอบ 

 

หลังจากนั้นทนายตั้มจะเดินทางไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม  เพื่อนำดอกไม้ไปวางที่บริเวณจุดที่พบศพ "แตงโม นิดา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ