เด่นโซเชียล

"ทนายนิด้า" วิเคราะห์สตอรี่ "แตงโม นิดา" นั่งฉี่ อาจทำให้ไม่ต้องรับโทษหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายนิด้า" วิเคราะห์คดี "แตงโม นิดา" สตอรี่นั่งปัสสาวะท้ายเรือแล้วพลัดตก มีลุ้นว่าทั้ง 5 คนบนเรืออาจจะไม่มีใครต้องรับโทษหนัก สร้างเรื่องให้ภาระตกอยู่ที่คนตาย

จากกรณีการพลัดตกเรือ จนทำให้นักแสดงสาว "แตงโม นิดา"  ซึ่งขณะนี้คดีทุกอย่างกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหาข้อเท็กจริงถึงสาเหตุการพลัดตกเรือจนเสียชีวิต โดยล่าสุด   นางสาวศรันยา หวังเจริญสุข หรือ ทนายนิด้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายนิด้า ถึงกรณีคดีการพลัดตกน้ำเสียชีวิต ของ "แตงโม นิดา"  โดยระบุ ว่า 

 

หากข้อเท็จจริงในเคส #แตงโม มีว่า 
แซนนอนเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ท้ายเรือแล้วแตงโมเดินมาเกาะขาแซนเอง แล้วนั่งลงปัสสาวะ แล้วตกลงไปตายเอง
คำถามมีว่าใครต้องรับผิดในความตายนี้

 

 

ส่วนตัวเห็นว่าตามประมวลกฎหมายอาญาที่ไม่ใช่ความผิดลหุโทษ 
แซนย่อมไม่ต้องรับผิดในฐานจงใจหรือประมาทที่ทำให้แตงโมถึงแก่ความตาย เพราะแซนไม่ได้มีการกระทำอะไรเลย แซนอยู่ของแซนเฉยๆ แตงโมมาเอง มาถึงแล้วนั่งลงฉี่เลยตามที่แซนเล่า แล้วลื่นหรือสะดุดตกลงไปตาย
ผู้โดยสารเรือคนอื่นก็ย่อมไม่ต้องรับผิดด้วยก็เพราะว่าไม่ได้มีใครทำอะไร

ต่อมาคนขับเรือ ให้เหตุผลว่าในขณะนั้นกำลังขับเรืออยู่ มุ่งมองไปด้านหน้า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแตงโมเดินมาฉี่ จึงไม่มีโอกาสที่จะทันห้ามปราม อาจพอมีเหตุผลให้ศาลรับฟังว่าคนขับเรือก็ไม่สามารถทำดีได้กว่านั้นในภาวะเช่นนั้น และต่อให้ใส่เสื้อชูชีพแตงโมก็ยังต้องตายอยู่ดีในเหตุการณ์ตกเรือครั้งนั้น 
 

มีลุ้นว่าสตอรี่นี้อาจไม่มีใครต้องรับผิดในโทษใหญ่เลย


นี่อาจเป็นเหตุผลที่เมคเซนส์ที่สุดให้ทุกคนต่างพ้องต้องกันว่า ต้องสร้างเรื่องการปัสสาวะขึ้นมาเพื่อให้ภาระตกอยู่แก่ตัวแตงโม
 

#ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ