เด่นโซเชียล

ประวิตร ย้ำ "คดีแตงโม" ทำตามหลักฐานปรากฏ แม้กลุ่มเพื่อนในเรือรู้จักผู้ใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำ "คดีแตงโม" ทำตามหลักฐานปรากฏ ไม่มีใครทำอะไรได้ แม้กลุ่มเพื่อนในเรือรู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ กล่าวถึงกระแสข่าวกลุ่มเพื่อน"แตงโม-นิดา" ที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ทซึ่งรู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จะมีผลต่อคดีหรือไม่ว่า เรื่องจริงก็คือเรื่องจริง ไม่ต้องห่วงหรอก ตำรวจเขาต้องทำให้ได้เรื่องจริง เเละเป็นเรื่องของนิติวิทยาศาสตร์ที่ต้องตรวจสอบให้ละเอียด ให้เขาทำงานไปตามความเป็นจริง ตามหลักฐานที่ปรากฎ ไม่มีใครทำอะไรได้

 

ผลตรวจโทรศัพท์ “แตงโม-เพื่อน” ออกแล้วส่งให้ชุดคลี่คลายคดี


จากเหตุการณ์การเสียชีวิตปริศนาของ "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" อายุ 38 ปี นักแสดงชื่อดัง หลังร่วมทริปล่องเรือสปีดโบ๊ตกับเพื่อนชาย-หญิง รวม 6 คน ก่อนพลัดตกเรือจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุได้มีการนำโทรศัพท์ของผู้โดยสารที่อยู่ในเรือทั้งหมดส่งให้ทาง ปอท. ตรวจสอบทางเทคนิค

 

ล่าสุดมีรายงานว่า  หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวนำโทรศัพท์ของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุ ทั้งผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิต ส่งมอบให้กับทาง บก.ปอท. ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลภายในทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการติดต่อสื่อสาร หรือ ข้อมูลการสนทนาต่าง ๆ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อนำมาใช้เป็นพยานหลักฐานประกอบการพิจารณาพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ไขปมปริศนาสาเหตุการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา"

 

 เบื้องต้นผลการตรวจพิสูจน์เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจากการตรวจสอบพบข้อมูลค่อนข้างเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการชี้แจงเป็นรายงานอย่างเป็นทางการ เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนดังกล่าวจึงจะมีการส่งมอบข้อมูลต่อให้กับทางชุดคลี่คลายคดี บช.ภ.1 นำไปใช้ประกอบสำนวนการพิจารณาพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ