เด่นโซเชียล

เผยภาพดวงตา "กู้ภัย" ดำน้ำค้นหา "แตงโม" ลึกเท่าตึก 8 ชั้น เหตุตำแหน่งไม่ชัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ต่าย สายธาร นิยมการณ์" เปิดภาพดวงตา "กู้ภัย" ดำน้ำค้นหาร่าง "แตงโม นิดา" ลึกเท่าตึก 8 ชั้น ถึงบอกข้อมูลสำคัญมาก

ทีม "กู้ภัย" เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญ ในการร่วมค้นหาร่างของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" จากเหตุการณ์พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 24 ก.พ. 65 ขณะล่องเรือกับเพื่อน 5 คน อย่างสุดความสามารถ จนกู้ภัยหลายคนแทบไม่ได้พักผ่อน

 

 

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2565 นักแสดงสาว "ต่าย สายธาร นิยมการณ์" หนึ่งในจิตอาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญู โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ค Saitharn Niyomkarn ซึ่งเป็นภาพของกู้ภัยท่านหนึ่ง คือคุณเอนก หนึ่งในทีมงานที่ดำน้ำช่วยค้นหาดาราสาว "แตงโม นิดา" ซึ่งเส้นเลือดในตาแตก จนแดงกล่ำ พร้อมระบุข้อความว่า

 

 

เผยภาพดวงตา \"กู้ภัย\" ดำน้ำค้นหา \"แตงโม\" ลึกเท่าตึก 8 ชั้น เหตุตำแหน่งไม่ชัด
 

ชีวิตพวกผมเอาไปเสี่ยงอะไรก็ไม่รู้..กับเคสนี้ (ถึงบอกข้อมูลสำคัญมาก) ระดับความลึกเกือบ 20 เมตรเทียบเท่าตึก 8 ชั้น ดำขึ้นดำลง ผ่านมา 2 วันแล้ว ดูสภาพตาเส้นเลือดในตาแตก ระดับความลึกขนาดนั้นแรงบีบอากาศมาก นี่คือความรู้สึกของอาสาท่านหนึ่งที่ลงไว้ในเฟส ถ้าตำแหน่งชัดเจน การค้นหาจะแคบลง และทำงานง่ายขึ้น ปัญหาก็จะลดลง ขอส่งกำลังใจให้คุณเอนกทีมดำน้ำร่วมปทุมหายไว ๆ นะคะ พวกเราทำดีที่สุดเเล้ว กราบหัวใจพวกคุณจริง ๆ

#ชีวิตกู้ภัย
#Save Rescue
#มูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

เผยภาพดวงตา \"กู้ภัย\" ดำน้ำค้นหา \"แตงโม\" ลึกเท่าตึก 8 ชั้น เหตุตำแหน่งไม่ชัด

สำหรับผลกระทบจากการดำน้ำลึก นอกจากเกิดขึ้นกับดวงตาแล้ว ยังเกิดกับหูด้วย เนื่องจากแรงดันที่มากขึ้นกับอันตรายที่เกิดกับหู น้ำที่ค่อย ๆ ลึกขึ้น แรงดันจะส่งผลกับหูของเราด้วย โดยอาจส่งกระทบต่อหูของเรา ดังนี้

 

  • การบาดเจ็บต่อหูชั้นกลาง เมื่อดำน้ำลงไปแรงดันภายนอกจะดันให้เยื่อแก้วหูโป่งขึ้น ทำให้เกิดอาการตึงและปวดหู หากฝืนดำต่อไปอาจทำให้แก้วหูทะลุได้
  • การบาดเจ็บต่อหูชั้นใน มักเกิดจากการปรับแรงดันหูแรงเกินไป ทำให้มีการฉีกขาดของ Round window และOval window ส่งผลให้มีอาการเวียนศีรษะอย่างรุนแรง เสียการทรงตัว สูญเสียการได้ยิน และหูอื้อ

 

 

หากร่างกายของเราไม่สามารถปรับตัวเข้าสภาพของแรงดันที่เปลี่ยนไปได้ จะส่งผลให้แก้วหูแตก เลือดออกในหู และมีอาการอื่น ๆ ที่สามารถสังเกตเป็นสัญญาณเตือนได้ ดังนี้

 

  • ปวดหู หูอื้อ
  • วิงเวียนศีรษะ
  • รู้สึกคลื่นไส้

 

 

เผยภาพดวงตา \"กู้ภัย\" ดำน้ำค้นหา \"แตงโม\" ลึกเท่าตึก 8 ชั้น เหตุตำแหน่งไม่ชัด

 

 

ขอบคุณที่มา เพจ Saitharn Niyomkarn

logoline