เด่นโซเชียล

ปริศนาแผลที่ขา "แตงโม" โดนอะไร หรือไม่ได้พลัดตกตอนเรือแล่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนเล่นเรือสปีดโบทตั้งข้อสังเกตแผลที่ขา "แตงโม" ถ้าโดนใบจักรไม่น่ามีรอยเดียว ขณะที่ช่างเครื่องยนต์บอกถ้าตกตอนเรือแล่น ยังไงก็ไม่โดน ข่าวแตงโมล่าสุด

จากเหตุการณ์ผลัดตกเรือจนเสียชีวิตของนักแสดงสาวชื่อดัง "แตงโม นิดา" ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตต่าง ๆ ในหลายกรณี คดีแตงโม หนึ่งในนั้นคือการพบบาดแผลที่ขาต้นขาด้านซ้ายเป็นแนวยาว โดยโลกโซเชียลมีการส่งต่อข้อความของผู้ที่ระบุว่าเคยทำงานบนเรือ ที่สงสัยถึงบาดแผลดังกล่าว ว่าหาก แตงโม นิดา พลัดตกขณะเรือกำลังแล่นอยู่ด้วยความเร็ว อัตราการหมุนของใบจักรจะอยู่ที่ 2,000 - 5,000 รอบต่อนาที จึงเป็นไปได้ยากที่จะเกิดเพียงบาดแผลเดียว และลักษณะแผลต้องเป็นริ้วตามจังหวะหมุนของใบจักร นอกจากนี้เครื่องยนต์น่าจะดับทันทีที่ฟันถูกสิ่งใดสักอย่าง คำให้การของผู้ที่อยู่บนเรือจึงมีเงื่อนงำ และผู้ให้ความเห็นท่านนี้ยังสันนิษฐานจากบาดแผลที่เกิดขึ้นว่า แตงโมอาจจะพลัดตกขณะเรือจอดลอยอยู่ 

ปริศนาแผลที่ขา \"แตงโม\" โดนอะไร หรือไม่ได้พลัดตกตอนเรือแล่น

"คมชัดลึก" ได้สอบถามถึงประเด็นดังกล่าวไปยังเจ้าของเรือสปีดโบทท่านหนึ่ง ซึ่งเห็นพ้องในเรื่องความเร็วรอบของใบจักรเครื่องยนต์เรือ ที่ลำเกิดเหตุใช้เป็นยี่ห้อ เมอร์คิวรี วีราโด 300 แรงม้า ( Mercury Verado 300 ) ถือว่ามีกำลังสูงมาก แม้นับเป็นวินาทีก็ยังมีความเร็วนับร้อยรอบ จึงไม่น่าเกิดบาดแผลที่ขาของ แตงโม นิดา เพียงแผลเดียว

ปริศนาแผลที่ขา \"แตงโม\" โดนอะไร หรือไม่ได้พลัดตกตอนเรือแล่น

ส่วนที่บอกว่าเครื่องยนต์จะดับเมื่อกระทบกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้น เจ้าของสปีดโบทท่านนี้ ตอบว่าจากประสบการณ์ที่ใช้เรือช่วยปฏิบัติภารกิจร่วมกับกรมประมงในเขื่อนเขาแหลม หลายครั้งที่กระแทกกับกิ่งไม้ใต้น้ำ เครื่องยนต์ก็ยังไม่ดับ แต่ถ้าเป็นสิ่งของที่มีลักษณะเป็นเส้น สายยาว ๆ เช่น แห-อวนเก่า จากความเร็วในของการหมุนของใบจักร จะดึงม้วนเข้าไปจนเครื่องยนต์ดับ  ซึ่งจากภาพข่าวที่ตนเองเห็นการแต่งกายของ แตงโม ยังคิดว่าหากมีการเกาะขอบเรือไว้จริง ชายเสื้อที่ค่อนข้างยาวยังอาจจะมีผลหรือเข้าไปพันใบจักรได้

ปริศนาแผลที่ขา \"แตงโม\" โดนอะไร หรือไม่ได้พลัดตกตอนเรือแล่น

นอกจากนี้ "คมชัดลึก" ยังได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากช่างซ่อมเครื่องยนต์เรือ เพื่อฟังความให้รอบด้านที่สุด เกี่ยวกับข้อสงสัยต่าง ๆ ซึ่งช่างท่านนี้ยืนยันว่า  ไม่มีเครื่องยนต์รุ่นใดที่มีระบบเซฟตี้ดับโดยอัตโนมัติเมื่อกระทบสิ่งของใด ๆ  ยกเว้นไปกระทบของที่ใหญ่จริง ๆ อย่างตอไม้ ซึ่งหลายครั้งโดยตอไม้ก็ยังไม่หยุดด้วยซ้ำ ถ้าเป็นแค่ผักตบชวาหรือสิ่งของเล็ก ๆ จึงไม่หยุดแน่นอน เพราะ 300 แรงม้านั้นแรงบิดสูงมาก แค่กล้ามเนื้อมนุษย์ไม่สามารถหยุดให้เครื่องดับได้ 

แต่กรณีที่พบเพียงบาดแผลเดียว ส่วนตัวคิดว่าเป็นไปได้ เพราะจังหวะที่ใบจักรไปฟันแรงจนเนื้อฉีก ขาอาจหลุดจากใบจักรได้ เพราะจะมีแรงดันของน้ำที่มาผลักด้วย ซึ่งต้องพิจารณาที่ตำแหน่งของบาดแผลด้วย โดยหากมีการยึดเกาะของเรือ หรือจับเครื่องไว้ หน้าอกจะอยู่ประมาณบันไดยืนท้ายเรือ ส่วนน่องหรือต้นขาจะอยู่ใกล้เคียงตำแหน่งใบจักรพอดี เพราะระยะจากบันไดเรือถึงใบจักรจะอยู่ที่ 25 นิ้ว 

ปริศนาแผลที่ขา \"แตงโม\" โดนอะไร หรือไม่ได้พลัดตกตอนเรือแล่น

แต่ถ้าผลัดตกขณะเรือวิ่ง จะไม่โดนใบจักรจนเกิดบาดแผลแน่นอน ถือว่ามีโอกาสน้อยมาก เพราะคนจะหงายหลัง ขณะที่เรือกำลังพุ่งไปข้างหน้า สำหรับประเด็นชายเสื้อที่ค่อนข้างยาว หากเข้าใบจักรจะหยุดเครื่องยนต์ แต่ก็น่าจะมีการฉีกขาด หรือร่างของ แตงโม ควรจะติดอยู่ด้วยซ้ำ 

กรณีบอกว่าแตงโมทำธุระส่วนตัวที่ท้ายเรือ ตนเองเห็นว่าการทรงตัวหรือเดินภายในเรือขณะแล่นเร็วค่อนข้างลำบาก ยิ่งอยู่ท้ายเรือยิ่งผลัดตกง่าย ทั้งนี้ตนเองเห็นคลิปที่กำลังเดินทางออกจากร้านอาหาร เรือค่อย ๆ ออกจากตลิ่งอย่างช้า ๆ ถ้าตกจังหวะนี้ยังสามารถเกาะเรือไว้ได้ แล้วไม่มีคนเห็น คนขับเร่งเครื่องออก ใบจักรฟันขา แตงโมหลุดออกเรือ จึงสันนิษฐานว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่เกิดเหตุช่วงนี้  
 

ทั้งนี้เรือที่เกิดเหตุคือ โคบอล ถือเป็นเบอร์ต้นของวงการสปีดโบท ที่มีสมรรถนะดี เทคโนโลยี วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบตัวเรืออยู่ระดับพรีเมียม ถ้าเปรียบกับรถก็ประมาณโรสรอยด์ ราคาอยู่ที่ 5-6 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ