เด่นโซเชียล

ชื่นชม "เด็กนักเรียน" ป.1 เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทได้ ก่อนส่งคืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชม "เด็กนักเรียน" ป.1 หลังเพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนอนุบาลเลย เผยเรื่องราวเด็กนักเรียนตัวน้อย 2 คน เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทได้ ก่อนส่งคืนเจ้าของ

 

"เด็กนักเรียน" เด็กนักเรียน ป.1 คู่นี้ กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เมื่อทั้งสองคนได้เก็บสร้อยคอทองคำมูลค่าหนัก 1 บาทได้ ก่อนจะนำมาส่งคืนให้กับเจ้าของ งานนี้นอกจากจะได้รับคำชมอย่างท่วมท้นแล้ว ทางด้านเจ้าของสร้อยคอทองคำก็ได้มอบทุนการศึกษาให้อีกด้วย

 

 

 

 

 

"เด็กนักเรียน" การที่เด็กนักเรียนจะเติบโตมาเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมได้นั้น ก็ต้องได้รับการบ่มเพาะดูแลอย่างดีตั้งแต่ครอบครัวและสถานศึกษา โดยหนึ่งสิ่งที่ถูกยกให้เป็นคุณลักษณะที่ดีของทุกคนนั้น ก็คือ ความซื่อสัตย์ นั่นเอง เมื่อไหร่ที่เราพบเจอกับสิ่งของที่ไม่ใช่ของเรา ก็ต้องทำการคืนเจ้าของไม่เก็บไว้เอง ทำให้ล่าสุดนี้ชาวเน็ตก็ต่างแห่แชร์เรื่องราวประทับใจของเด็กนักเรียน ป.1 ในจังหวัดเลยขึ้นมา

 

 

 

 

โดยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนอนุบาลเลย ก็ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนตัวน้อย 2 คน พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน และเจ้าของสร้อยคอทองคำ ก่อนจะระบุเรื่องราวไว้ว่า ผู้บริหารและคณะครูทุกท่าน ขอชื่นชม ด.ญ. ปภาวรินทร์ (สงวนนามสกุล)  ป.1/1 ด.ญ. อารีรัตน์ (สงวนนามสกุล) ป.1/1 เก็บเครื่องประดับมีค่าได้เป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท และได้ทำการส่งมอบคืนเจ้าของ โดยมีท่าน ดร.ณสรวง ก้อนวิมล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเลย ให้เกียรติเป็นพยาน โดยเจ้าของทรัพย์ ใจดีมอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนทั้ง 2 คน วันพุธ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ณ โรงเรียนอนุบาลเลย จังหวัดเลย

 

 

เด็กนักเรียน, ป.1, สร้อยคอทองคำ, คืน, เจ้าของ

 

 

เด็กนักเรียน, ป.1, สร้อยคอทองคำ, คืน, เจ้าของ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : โรงเรียนอนุบาลเลย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ