เด่นโซเชียล

วิกฤติ "ยูเครน" เดนมาร์ก ประกาศ พร้อมให้ความช่วยเหลือ รับผู้ลี้ภัยจากยูเครน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิกฤติ "ยูเครน" เดนมาร์ก ให้คำมั่น ยืนยันจะมอบความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมให้กับยูเครนและประเทศเพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบ ประกาศ พร้อมรับผู้ลี้ภัย

 

วิกฤติ "ยูเครน" เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมตเต เฟรเดอริกเซน นายกรัฐมนตรีเดนมาร์ก ให้สัมภาษณ์กับกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า เดนมาร์ก จะรับผู้ลี้ภัยที่หนีออกจากยูเครน และให้คำมั่นว่า จะมอบความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ยูเครนและประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

จะมีผู้ลี้ภัยที่พลัดถิ่นภายในภูมิภาค และประเทศอย่างโปแลนด์ รวมถึงมอลโดวาและประเทศอื่น ๆ อาจจะต้องเผชิญแรงกดดันมหาศาลจากคลื่นผู้ลี้ภัยที่จะหลั่งไหลเข้ายุโรป เดนมาร์ก พร้อมจะช่วยอำนวยความสะดวก แต่ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่า เดนมาร์กจะรับผู้ลี้ภัยเท่าไร

 

 

 

 

ในขณะเดียวกันเฟรเดอริกเซนกล่าวว่า ในฐานะประเทศสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (NATO) เดนมาร์กจะสนับสนุนความพร้อมของประเทศ พร้อมป้องกันประเทศของพันธมิตรนาโต

 

 

เดนมาร์กไม่ได้ถูกคุกคามโดยตรง แต่วิกฤตใน "ยูเครน" จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการจัดหาพลังงานของเดนมาร์ก เราคาดการณ์ว่าวิกฤตระหว่างประเทศอาจยืดเยื้อและสร้างความเสียหายอย่างมากต่อสังคมเดนมาร์ก

 

 

 

 

ด้านเฟลมมิง เลนต์เฟอร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเดนมาร์ก ระบุว่า จะมีการเคลื่อนกองกำลังเดนมาร์กนอกพรมแดนเพิ่มเติม นอกจากนี้ สำนักข่าวท้องถิ่นเดนมาร์กรายงานว่า หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองเริ่มเตรียมการรับกลุ่มผู้ลี้ภัยชาว "ยูเครน" แล้ว

 

 

อนึ่ง เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียอนุมัติปฏิบัติการพิเศษทางทหาร และยูเครนยืนยันว่า ฐานทัพทหารทั่วประเทศถูกโจมตี ส่งผลให้โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ประกาศกฎอัยการศึกในประเทศ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ