เด่นโซเชียล

"อุตุ" เตือน ฉบับ 8 คลื่นลมค่อนข้างแรง ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตุ" เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 8 ระวังอันตราย ฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

"อุตุ" เตือน ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ในช่วงวันที่ 25 - 27 ก.พ. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ 

 

 

 

 

  • ส่งผลทำให้ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

 

  • บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ตกระบี่ ตรัง และสตูล

 

 

"อุตุ" เตือน  ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

 

 

 

 

"อุตุ" เตือน สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร

 

 

ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ