เด่นโซเชียล

"ปูติน" ต่อสายด่วนผู้นำหลายประเทศ หารือประเด็น ยูเครน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปูติน" ประธานาธิบดีรัสเซีย ต่อสายผู้นำหลายประเทศด่วน ย้ำ นโยบายของยูเครนเป็นภัยต่อรัสเซีย มุ่งทำลายข้อตกลงมินสก์

 

"ปูติน" เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำเนียบเครมลินระบุว่า วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับผู้นำของหลายประเทศ โดยอธิบายว่า สถานการณ์รอบยูเครนดำเนินไปอย่างไร

 

 

ด้านอิบราฮิม ไรซี ประธานาธิบดีอิหร่าน เข้าใจความกังวลด้านความมั่นคงของรัสเซีย ซึ่งเกิดจากการกระทำที่บั่นทอนเสถียรภาพของสหรัฐฯ และองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (NATO)

 

 

ทั้งนี้ ผู้นำประเทศทั้งสองยังพูดคุยถึงประเด็นความพยายามทางการทูต เพื่อรักษาและดำเนินการตามแผนปฏิบัติการร่วมฉบับสมบูรณ์ (JCPOA) ในโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งข้อตกลงขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการฯ จะยิ่งเสริมเสถียรภาพและความมั่นคงในภูมิภาคมากกว่าเดิม

 

 

 

 

และ "ปูติน" ยังพูดคุยกับนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เกี่ยวกับจุดยืนของรัสเซียต่อยูเครน โดยปูตินแจกแจงการประเมินเบื้องต้นเกี่ยวกับการกระทำอันก้าวร้าวของยูเครนต่อพลเรือนในภูมิภาคดอนบาสส์ รวมถึงนโยบายอันเป็นภัยของยูเครน ซึ่งมุ่งทำลายข้อตกลงมินสก์ โดยโมดีได้แสดงความขอบคุณปูติน สำหรับการชี้แจงและการรับรองความปลอดภัยของพลเมืองอินเดียที่อาศัยอยู่ในยูเครน

 

นอกจากนี้ "ปูติน" ยังได้หารือสถานการณ์ในยูเครนกับเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งทั้งสองฝ่ายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างจริงจังและตรงไปตรงมา โดยปูตินอธิบายอย่างครอบคลุมถึงเหตุผลและสถานการณ์สำหรับการตัดสินใจดำเนินการปฏิบัติการพิเศษทางทหาร

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ปูตินอนุญาตให้ดำเนินปฏิบัติการพิเศษทางทหารในภูมิภาคดอนบาสส์ ขณะที่ยูเครนยืนยันว่าสถานที่ทางทหารทั่วประเทศถูกโจมตี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ