เด่นโซเชียล

วิกฤติ "ยูเครน" แรงงานไทย หากต้องอพยพกลับ จะได้เงินเยียวยาช่วยเหลือหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิกฤติ "ยูเครน" กระทบ แรงงานไทย หากต้องอพยพกลับประเทศ ใครบ้างจะได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือ เท่าไหร่ เช็คเงื่อนไข รายละเอียด ที่นี่

 

เกาะติดวิกฤติ "ยูเครน" หลัง รัสเซีย เปิดฉากใช้ปฏิบัติการทางทหาร ขณะที่ต้องจับตา แรงงานไทย ที่ไปทำงานในประเทศยูเครน และ รัสเซีย ว่าจะปลอดภัย และต้องอพยพกลับมาหรือไม่ หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายในเร็ววัน ล่าสุด นางสาว รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า แรงงานไทยในยูเครน - รัสเซีย 580 คน หากต้องอพยพกลับไทย คนที่เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ รับ 1.5 หมื่นบาท

 

 

 

 

รองโฆษกรัฐบาล ระบุว่า กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ระงับการอนุญาตให้คนไทยเดินทางไปทำงานที่ประเทศ "ยูเครน" แล้ว หลังรัฐบาลยูเครนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 30 วัน ขณะนี้ มีแรงงานไทยทำงานในประเทศยูเครนและรัสเซีย รวม 580 คน แบ่งเป็น

 

  • แรงงานไทยทำงานในยูเครน จำนวน 139 คน เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 126 คน ซึ่งส่วนใหญ่คนไทยไปทำงานร้านสปา / นวดไทยในยูเครน 16 แห่ง

 

  • แรงงานไทยที่ทำงานในรัสเซีย จำนวน 441 คน เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 406 คน ทั้งหมดเป็นแรงงานที่เดินทางไปทำงานด้วยตนเอง และ Re-entry

 

 

 

 

นางสาว รัชดา ยังระบุต่อว่า หากมีการประกาศอย่างเป็นทางการให้มีการอพยพคนไทยกลับประเทศ เนื่องจากภัยสงคราม แรงงานไทยที่เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ และได้รับผลกระทบจนต้องเดินทางกลับประเทศ จะได้รับความช่วยเหลือจากกองทุน รายละ 15,000 บาท ตามระเบียบกระทรวงแรงงาน ว่าด้วยกิจการที่จะใช้จ่ายเงินจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ พ.ศ. 2549

 


"สำหรับผู้ที่มีญาติทำงานอยู่ที่ "ยูเครน" ในขณะนี้ หากต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน สามารถติดต่อสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 - 10 และสำนักงานจัดหางานจังหวัดได้ทุกจังหวัด"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ