เด่นโซเชียล

"เบอร์โทรศัพท์" แปลก ๆ จะเป็นมิจฉาชีพจริงหรือไม่ เปิด 4 วิธีเช็ค ทำตามนี้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ "เบอร์โทรศัพท์" แปลก ๆ โทรเข้ามา งานนี้จะเป็นมิจฉาชีพจริงหรือไม่ รู้ได้ยังไง ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เผยแล้ว 4 วิธี เช็คตามนี้ได้เลย

 

"เบอร์โทรศัพท์" เบอร์แปลก เป็นอีกเรื่องราวที่สร้างความกังวลใจให้กับประชาชนอยู่ไม่น้อย หลังจากที่ช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้เหล่ามิจฉาชีพที่เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนัก ทำให้ประชาชนต้องสูญเสียทรัพย์สินมากมาย งานนี้ทางด้าน ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็ได้ออกมาเผยวิธีเช็ค วิธีตรวจสอบเบอร์แปลก ๆ เหล่านั้นว่าเป็นเบอร์ของมิจฉาชีพจริงหรือไม่

 

 

 

 

"เบอร์โทรศัพท์" เบอร์แปลก เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนเวลาเจอเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่คุ้นเคยก็จะไม่กล้ารับสายเป็นอย่างมาก เพราะหวั่นจะเป็นมิจฉาชีพมาหลอกลวงอย่างที่เป็นข่าวให้เตือนภัยอย่างครึกโครมในทุกวันนี้ ซึ่งงานนี้ก็มีวิธีที่สามารถลดความกังวลได้แล้ว เพราะทางด้านเพจเฟซบุ๊ก PCT Police ของ  ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลความรู้ เผยวิธีเช็ค วิธีตรวจสอบ เบอร์แปลก ๆ ทั้งหลายได้ง่าย ๆ  

 

 

 

 

โดยวิธีเช็ค วิธีตรวจสอบ "เบอร์โทรศัพท์" เบอร์แปลก มี 4 วิธี ดังนี้

 

  • พิมพ์เบอร์ใน Google

เป็นทางเลือกแรกสำหรับการค้นหาของใครหลายคน ที่ต้องการเช็คเบอร์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพียงแค่นำเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามา ค้น Google

 

  • พิมพ์เบอร์ใน Facebook

การพิมพ์เบอร์ แล้วค้นหาใน Facebook เป็นการตรวจสอบประวัติเบอร์ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์นั้น ๆ ซึ่งหากเบอร์โทร เคยผูกไว้กับบัญชี Facebook ก็สามารถพบเบอร์โทรดังกล่าวได้เช่นกัน

 

  • พิมพ์ค้นหาเบอร์ผ่าน LINE

เพียงกดช่อง เพิ่มเพื่อน จากนั้นเลือก หมายเลขโทรศัพท์ แล้วเสิร์ชหาได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะขึ้นผู้ใช้เบอร์ดังกล่าว

 

  • WHOSCALL แอปพลิเคชัน เช็คเบอร์มิจฉาชีพ

เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ใช้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ โดยแอปพลิเคชัน WHOSCALL จะบันทึกเบอร์โทรศัพท์ของที่เราเมมเบอร์มิจฉาชีพไว้ หากมิจฉาชีพนั้นใช้เบอร์โทรศัพท์มาหาก็จะทราบทันที

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : PCT Police 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ