เด่นโซเชียล

"อุตุ" เตือน 14 จังหวัด ระวังอันตราย ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตุ" เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 6 ระวังอันตราย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

"อุตุ" เตือน ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ในช่วงวันที่ 25 - 27 ก.พ. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกของรัฐปะหัง ประเทศมาเลเซีย มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทยในวันนี้ (25 ก.พ.) ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ดังนี้

 

 

 

 

  • ฝนตกหนักหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง และภูเก็ต

 

  • ฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล

 

"อุตุ" เตือน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

 

 

 

 

"อุตุ" เตือน คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วน อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร สำหรับทะเลอันดามันคลื่นสูง 1 - 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 25 - 26 ก.พ.

 

 

อุตุ, กรมอุตุนิยมวิทยา, เตือน, ระวังอันตราย, ฝนตกหนัก, น้ำท่วมฉับพลัน, น้ำป่าไหลหลาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ