เด่นโซเชียล

"โทรศัพท์" ทำยังไงไม่ให้โดนแฮก เช็คได้ที่นี่ ก่อนถูกมิจฉาชีพล้วงข้อมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โทรศัพท์" ทำยังไงไม่ให้โดนแฮก ตำรวจสอบสวนกลาง เผยวิธีง่าย ๆ แค่เพียง 5 อย่างนี้ เช็คได้ที่นี่ ก่อนถูกมิจฉาชีพล้วงข้อมูล

 

"โทรศัพท์" โทรศัพท์มือถือ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการสื่อสารที่ทุกคนต้องมีติดตัวเป็นอย่างน้อย 1 เครื่อง เพราะโทรศัพท์นี้นอกจากจะเอาไว้ติดต่อกับคนอื่นแล้ว ก็ยังสามารถทำธุรกรรมที่สำคัญได้ด้วยเช่นกัน ทำให้เราเลยต้องใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง จนล่าสุดทางด้าน ตำรวจสอบสวนกลาง ก็ออกมาให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ไม่ให้โดนแฮก 

 

 

 

 

"โทรศัพท์" โทรศัพท์มือถือ กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของคนเราไปแล้ว เพราะทุกคนต้องมีการติดต่อสื่อสาร ต้องมีการทำธุรกรรม แต่สิ่งเหล่านี้บางครั้งก็อาจเป็นช่องทางให้เหล่ามิจฉาชีพเข้ามาแฮกเพื่อล้วงข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลทางการเงินได้ และเมื่อข้อมูลสำคัญนี้เราถูกล้วงไปก็จะสร้างความเสียหายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่งานนี้ไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ออกมาเผยเกร็ดความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้แล้วว่า

 

 

 

 

How to ใช้มือถืออย่างปลอดภัย มั่นใจไม่โดนแฮก ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือนับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างเลี่ยงไม่ได้ในการใช้งาน ดังนั้นคงไม่ดีแน่ ๆ หากมือถือของเราโดนแฮก เพราะการโดนแฮกนั้นอาจทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก โดยเป้าหมายของคนร้ายจะมีตั้งแต่การล้วงข้อมูลรายชื่อติดต่อต่าง ๆ รวมไปถึงข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงิน จนถึงการนำข้อมูลของเราไปใช้ในทางผิดกฎหมาย ดังนั้น เราจึงมาแนะนำวิธีการป้องกันการโดนแฮกข้อมูลจากโทรศัพท์เบื้องต้น เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

 

  • ไม่คลิกลิงก์แปลกปลอมทุกชนิด ไม่ว่าจะส่งมาทางข้อความ, SMS, E-mail, หรือลิงก์แปลก ๆ ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ

 

  • ตั้งรหัสผ่านในการเข้าสู่ระบบที่สามารถคาดเดาได้ยาก

 

  • เปิดระบบยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอนในการเข้าสู่ระบบ

 

  • ไม่ติดตั้งแอปฯ ที่ไม่น่าเชื่อถือหรือนอก Store

 

  • อัปเดตระบบปฏิบัติการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อปิดช่องโหว่จากระบบ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ตำรวจสอบสวนกลาง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ