เด่นโซเชียล

"คอ" ดำ อย่าหาเอาน้ำมัน E85 มาขัด เพจดังแนะหาหมอดีกว่า เพราะอาจเป็นโรคนี้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอ" ดำ อย่าหาเอาน้ำมัน E85 มาขัดหวังให้คราบออกไวขึ้น งานนี้เพจดัง Drama-addict แนะแล้วหาหมอดีกว่า เพราะคุณอาจจะเป็นโรคนี้อยู่ก็ได้

 

"คอ" คอดำ กลายเป็นประเด็นที่ทำให้หลายคนเกิดความกังวลอยู่ไม่น้อย หลังมีชาวเน็ตบางส่วนออกมาแนะวิธีการขจัดคราบดำบริเวณหลังคอด้วยการใช้น้ำมัน E85 ขัด งานนี้ทำเอาเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง Drama-addict ออกมาให้ความรู้พร้อมกับแนะนำให้ไปหาหมอดีกว่า เพราะคุณอาจจะเป็นโรค Acanthosis nigricans หรือ โรคผิวหนังช้าง

 

 

 

 

"คอ" คอดำ เมื่อเกิดคราบดำฝังแน่นบริเวณหลังคอก็ทำให้ใครหลายคนต่างเป็นกังวลและอยากจะหาทางขจัดคราบนั้นไปให้เร็วที่สุด จนล่าสุดก็เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้โพสต์ภาพคนกำลังขัดคราบดำบริเวณคอ พร้อมกับระบุข้อความไว้ว่า เพิ่งได้เห็นแล้วขอหยิบยกมาพูดหน่อย เรื่องราวของผู้บริโภคท่านนึงที่ใช้น้ำมัน E85 ขัดหลังคอ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้คราบที่คอออกได้ไวขึ้น คือเห็นแล้วก็เสียวแทนเลย เพราะคราบที่คอ มักจะเกิดกับคนที่มีน้ำหนักเยอะหรือถ้าภาษาบ้าน ๆ เรียกว่าคอคาร์บอน แตกลายงา

 

เอาจริง ๆ ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันขัดเพราะอาจจะส่งผลเสียกับผิวได้บอกเลยว่าไม่แนะนำ แต่มีวิธีที่ช่วยลดคราบคอได้ง่าย ๆ เลยนะ คือ งดของหวาน ของมัน น้ำอัดลม ลดน้ำตาลและขยันเช็ดด้วยออยล์ทาผิวทุก ๆ วัน คราบที่อยู่รอบคอแตกลายงา ก็จะลดลงจนหายไปที่สุดนั่นเองจ้า (พี่งัวก็ลองทำแล้วนะ เอาออยล์ทาผิว ถูทุกวัน คราบดำ ๆ รอบคอ หว่างขาลดลงจริง) เอาน้ำมันถู อยากรู้ไม่เหม็นบ้างหรอ ? #ผู้บริโภค

 

 

คอ, คอดำ, ขจัด, คราบ, น้ำมัน E85, โรคผิวหนังช้าง, โรคเบาหวาน

 

 

คอ, คอดำ, ขจัด, คราบ, น้ำมัน E85, โรคผิวหนังช้าง, โรคเบาหวาน

 

 

 

 

ซึ่งหลังจากเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็เกิดเป็นกระแสที่ทำให้ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม จนต่อมาทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยว่า จากประเด็นของเพจผู้บริโภค จริง ๆ ก็เห็นคลิปคนที่มีปัญหาคอดำ แล้วเอาอะไรไปขัดให้คราบดำหลุดออกจนคอแดงไปหมด หรือเอาน้ำมันหรือสารเคมีอื่น ๆ ไปทาหวังให้มันหายดำบ่อยเหมือนกัน

 

อยากบอกว่า ไม่ต้องเสียเวลาครับ ไปหาหมอดีกว่า อันนี้เรียกว่า Acanthosis nigricans ภาษาไทยเรียก โรคผิวหนังช้าง คือผิวจะเป็นปื้นดำหนาคล้าย ๆ ผ้ากำมะหยี่ มักขึ้นตามซอกแขน ซอกขา ข้อพับ หลังคอไรงี้ เป็นอาการนำอย่างนึงของโรคเบาหวานครับ มักพบในคนที่มีปัญหาดื้ออินซูลิน เช่น เป็นเบาหวาน เป็นโรคอ้วน มีความเสี่ยงกำลังจะเป็นเบาหวาน หรือโรคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพวกต่อมไร้ท่อและฮอร์โมน ในบางรายอาจเกิดจากมะเร็งบางชนิดก็ได้

 

ดังนั้นถ้ามีอาการแบบนี้ก็หาหมอครับ จะได้หาสาเหตุและรักษาต้นตอของโรคกัน แล้วพอรักษาต้นตอของโรคได้ ก็มีครีมทารักษาอาการพวกนี้ แต่ถ้าไม่ไปหาหมอ เอานู่นนี่มาขัดคอ ถูคอ พอกคอ ต้นตอของโรคที่ทำให้คอดำยังอยู่ มันก็ไม่หายไปนะครับ

 

 

คอ, คอดำ, ขจัด, คราบ, น้ำมัน E85, โรคผิวหนังช้าง, โรคเบาหวาน

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ผู้บริโภคDrama-addict 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ