เด่นโซเชียล

"น้องกลิ้ง" เด็กออทิสติก 200 โล เสียชีวิตแล้ว ญาติเผยคำพูดสุดท้ายทำน้ำตาไหล

"น้องกลิ้ง" เด็กชายป่วยเป็นโรคอ้วน น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม และเป็นโรคออทิสติก ได้เสียชีวิตแล้ว ญาติเผยไม่ติดใจการเสียชีวิต เพราะหมอบอกน้องจะอยู่กับครอบครัวไม่นาน

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของ  ด.ช.เอกรินทร์ หรือ "น้องกลิ้ง" แก้วกิจจา อายุ 14 ปี มีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม พิการออทิสติก พูดไม่ได้ อาศัยอยู่กับญาติ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ จนได้ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เข้ามาช่วยเหลือเมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา

 

 

หลังได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุล น้ำหนักของ "น้องกลิ้ง" ได้ลดลงมากว่า 20 กิโลกรัม แล้วได้กลับมาอยู่บ้านกับนายเฉลียว แจ่มประแดง อายุ 81 ปี ซึ่งเป็นตา

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า "น้องกลิ้ง" ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ก.พ.65 ที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของญาติน้องกลิ้ง เผยว่าน้องกลิ้งนอนเล่นอยู่กับตาเฉลียวช่วงบ่ายเมื่อวาน (21 กุมภาพันธ์ 2565) แล้วก็หลับไปมารู้อีกทีว่าน้องกลิ้งตัวเย็นแล้วและไม่หายใจ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าน้องกลิ้งน่าจะนอนหลับแล้วไม่หายใจ ที่เกิดจากโรคอ้วนที่เป็นอยู่แล้ว 

ด้านนายเฉลียว บอกว่า เมื่อวานได้นอนเล่นอยู่กับ "น้องกลิ้ง" ช่วงหลังกินข้าวกลางวันเสร็จ แต่น้องกลิ้งไม่มีอาการอะไรแปลก แค่สะอึกเล็กน้อย เห็นตัวหลานเย็นก็นำผ้าห่มมาห่มให้ แล้วน้องก็ถีบออก จึงไม่คิดอะไร

 

 

ต่อมาช่วงบ่าย 3 โมงกว่า ตัว "น้องกลิ้ง" เย็นมาก จึงได้เรียกคนมาช่วยดู แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าน้องได้จากเราไปแล้ว ซึ่งตนและทางญาติไม่ติดใจอะไร เพราะทางแพทย์เคยบอกไว้แล้วว่า

 

 

"น้องกลิ้งจะอยู่กับเราไม่นาน เพราะว่ามีโรคหลายโรครุมเร้า กระทั่งน้องหลับแล้วไม่ตื่น อย่างน้อยถือว่าน้องกลิ้งไปแบบไม่ทรมาน"

 

\"น้องกลิ้ง\" เด็กออทิสติก 200 โล เสียชีวิตแล้ว ญาติเผยคำพูดสุดท้ายทำน้ำตาไหล

ข่าวยอดนิยม