เด่นโซเชียล

"เงินกู้" ออมสิน ดอกร้อยละ 2 แค่บัตรใบเดียว ไม่ต้องค้ำ 30 นาที อนุมัติ เป็นเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออมสิน ชี้แจง ปล่อย "เงินกู้" ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ภายใต้ชื่อ กู้ด่วนทันใจ Myt ยืนยัน ธนาคารไม่มีบริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่น นอกจาก MyMo

 

"เงินกู้" ว่อนเน็ต ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ โควิด โอไมครอน (โอมิครอน) ที่น่ากังวลมากที่สุดในเวลานี้ ซึ่งทำให้หลายคนตกอยู่ในภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง ต้องการเงินด่วนเพื่อมาปลดภาระ ล่าสุด มีการส่งต่อข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสิน ร่วมกับ บริษัทเอกชน ปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท

 

 

 

 

กรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ระบุว่า เงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ภายใต้ชื่อ กู้ด่วนทันใจ Myt และนำโลโก้ที่มีลักษณะคล้ายโลโก้ธนาคารออมสิน มาร่วมแสดงนั้น ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า ธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ มีเพียงบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินเท่านั้น ไม่มีบริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่นแต่ประการใด อีกทั้งโลโก้ที่นำมาเผยแพร่นั้นไม่ใช่โลโก้ของธนาคารออมสิน เพียงแต่มีลักษณะรูปแบบและสีสันคล้าย ๆ กับโลโก้ของธนาคาร

 

 

 

 

ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารออมสินเข้าร่วมให้สินเชื่อ ปล่อย "เงินกู้" ดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง อันส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีการปล่อยกู้ร่วมกับบริษัทเอกชนและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อโซเชียลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

ออมสิน, ธนาคารออมสิน, สินเชื่อ, เงินกู้, กู้ด่วนทันใจ Myt, MyMo

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ