เด่นโซเชียล

"สาว" ถูกขอให้ช่วยหาตากล้อง 15 ชั่วโมง 2,500 บาท สุดท้ายถึงกับหน้าสั่นแบบงง ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" ถูกขอให้ช่วยหาตากล้อง 15 ชั่วโมง 2,500 บาท เรตราคาทำสะเทือนวงการฟรีแลนซ์ งานนี้เลยขอบอกปัด สุดท้ายเจอตอบกลับถึงกับหน้าสั่นแบบงง ๆ

 

"สาว" รายนี้ถึงกับเกิดอาการหน้าสั่นแบบงง ๆ หลังจากที่เธอนั้นออกมาโพสต์เรื่องราวที่ถูกขอให้ช่วยหาตากล้องในราคา 2,500 บาท แต่ทำงานเกือบ 15 ชั่วโมง ซึ่งเรตราคานี้ก็เรียกได้ว่าสะเทือนวงการฟรีแลนซ์อาชีพตากล้องเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทำให้เธอนั้นต้องขอบอกปัดไป แต่สุดท้ายก็กลับเจอการตอบกลับด้วยคำพูดที่หลายคนรู้สึกไม่โอเคเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

"สาว" เรื่องราวของสาวรายนี้ก็กำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับในวงการอาชีพตากล้อง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า Pronprawee Rangsunrungkit ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความที่เธอส่งกลับไปหาบุคคลหนึ่งว่า ส่วนใหญ่ตากล้องฝีมือดี ๆ ที่แป๋มรู้จักไม่ได้รับเรตนี้ ขอโทษด้วยนะคะ และอีกฝ่ายก็ตอบกลับมาว่า หนู พี่ได้คนละค่ะ มีคนรับน้า หนูอย่าคิดไปเองราคานี้อะ 

 

ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้ระบุเรื่องราวทั้งหมดไว้ว่า #วงการฟรีแลนซ์มันอยู่ยาก วันนี้มีพี่คนนึง ทักมาให้ช่วยหาตากล้องทำงาน 7.00 - 22.00 น. ให้ 2,500 #15ชั่วโมงเลยนะ เราบอกลำบากใจมากเพราะคงไม่มีใครรับให้ไปหาเอง #ไม่ได้กันซีนใคร แต่ปกติเราทำงานกับตากล้องที่รู้จักก็ไม่มีใครรับราคานี้จริง ๆ ตากล้องไม่ได้ง่ายนะ แบกกล้องขนของ ถ่ายรูป แต่งรูป นู่นนี่นั่น คืองานมันไม่ได้จบที่กดชัตเตอร์เด้อ นี่แป๋มคิดราคาฝีมือแบบสมเหตุสมผล เรามองว่าราคานี้มันไม่ได้ไง !!!

 

 

สาว, ตากล้อง, ฟรีแลนซ์, หน้าสั่น

 

 

 

 

 

 

 

#พี่เขาบอกโอเค ผ่านไป 3 ชั่วโมง เค้าทักกลับมาบอกได้แล้วค่ะ มีตากล้องรับนะราคานี้น้องแป๋มอย่าคิดไปเอง #จึก หน้าสั่นไม่รู้ตัว 55555 โอ้ย แม่ ดีใจด้วยครับ หนูผิดไปแล้วค่ะที่ไปคิดเอาเองว่าราคานี้ไม่ควรรับเนอะ #ขอโทษครับ โดนว่าแทกไป 1 ดอก น้ำมันแพงแหละเข้าใจ ไม่เลือกงานแหละเนอะ บอกตรงนี้เลยอย่าให้เจอนะว่าใครจะถามซักคำ รับงานไม่เกรงใจเพื่อนร่วมอาชีพเลยเหรอคะ สงสัยกะรวยเลยแหละรับงาน 15 ชั่วโมง 2,500 #สาธุ99 แป๋มไม่ได้เป็นตากล้อง ไม่ได้เดือดร้อนด้วย แต่มีคนแบบนี้แหละราคางานถึงตกอะ ฝากไว้สักนิดเถอะคุณ #หนูอย่าคิดไปเองราคานี้อะ !!!

 

 

สาว, ตากล้อง, ฟรีแลนซ์, หน้าสั่น

 

 

ซึ่งหลังจากเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตคนอื่น ๆ เข้ามาแสดงความเห็นถึงการรับงานด้วยเรตราคานี้ว่าไม่โอเคอย่างคับคั่ง นอกจากนั้นยังไม่เห็นด้วยกับการใช้คำพูดว่า อย่าคิดไปเอง ด้วยเช่นกัน และทางด้านเจ้าของโพสต์เองก็อธิบายต่อว่า เข้าใจคนที่รับงานนี้อาจเป็นเด็ก มือใหม่ หรือจำเป็นที่ต้องใช้เงินก็ได้ แต่ถ้าวันหนึ่งมีลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามายึดมาตรฐานที่ว่าฉันมีกำลังจ้างเท่านี้ก็มีคนรับ คุณอาจจะนึกเสียใจก็ได้ นั่นเอง

 

 

สาว, ตากล้อง, ฟรีแลนซ์, หน้าสั่น

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Pronprawee Rangsunrungkit 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ