เด่นโซเชียล

ไม่ "ฉีดวัคซีน" ก็เที่ยวได้ อิสราเอล เปิดพรมแดนต้อนรับทุกคน ตั้งแต่ 1 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิสราเอล เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงคนไม่ "ฉีดวัคซีน" โควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

 

เกาะติด "ฉีดวัคซีน" ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ โอไมครอน (โอมิครอน) โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ Omicron ที่ต้องจับตาสายพันธุ์ย่อย BA.2 ที่มีแนวโน้มแทนที่ BA.1 เป็นสายพันธุ์หลัก ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 แถลงการณ์ร่วมจาก นายกรัฐมนตรีอิสราเอล นาฟตาลี เบนเน็ตต์ และ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล นิตซัน โฮโรวิตซ์ เผยว่า อิสราเอลจะเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

 

 

 

 

นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องผ่านการทดสอบพีซีอาร์ 2 ครั้ง แบ่งเป็นก่อนออกเดินทางและหลังจากมาถึงอิสราเอล ส่วนชาวอิสราเอลไม่จำเป็นต้องทดสอบแอนติเจนก่อนขึ้นเครื่องบินอีกต่อไป โดยเหลือเพียงการทดสอบพีซีอาร์เมื่อเดินทางถึงอิสราเอล ขณะชาวอิสราเอลที่ยังไม่ "ฉีดวัคซีน" ไม่ต้องกักกันตัว หากมีผลทดสอบพีซีอาร์ที่สนามบินเป็นลบ

 

เบนเน็ตต์ ระบุว่า ขณะนี้ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในอิสราเอลลดลงอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์อยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการจัดการที่ถูกต้องและรวดเร็ว

 

 

 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันอิสราเอลเปิดพรมแดนรับเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ "ฉีดวัคซีน" ป้องกันโรคโควิด-19 แล้วเท่านั้น

 

อิสราเอลมีคำสั่งจำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อเดือนมีนาคม 2020 ก่อนผ่อนปรนข้อจำกัดดังกล่าวในภายหลัง ขณะการตรวจพบเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน (โอมิครอน) ช่วงปลายปี 2021 ทำให้อิสราเอลปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด

 

 

อิสราเอล, ฉีดวัคซีน, นักท่องเที่ยว

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานเบนกูเรียนในเมืองเทลอาวีฟของอิสราเอล วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2022)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ