เด่นโซเชียล

"ลงทุน" ออนไลน์ วิธีหาเงินยุคใหม่ เปิด 6 วิธีง่าย ๆ ทำอย่างไรไม่ให้ถูกหลอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลงทุน" ออนไลน์ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เผยข้อมูล 6 วิธีง่าย ๆ ทำอย่างไรไม่ให้ถูกหลอกจากลงทุนยุคใหม่แบบนี้

 

"ลงทุน" ลงทุนออนไลน์ เปิดอีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทำให้งานนี้ก็เลยมีมิจฉาชีพเข้ามาฉวยโอกาสหลอกลวงประชาชน จนล่าสุดทางด้าน ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลความรู้ เพียงแค่ทำตาม 6 วิธีง่าย ๆ ก็จะไม่ถูกหลอกจากการลงทุนออนไลน์อีกต่อไป

 

 

 

 

"ลงทุน" ลงทุนออนไลน์ ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้หลายคนก็เริ่มมองหาช่องทางการสร้างอาชีพหรือรายได้ให้กับตนเองมากยิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ การลงทุน แต่การลงทุนแม้จะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากแต่ก็แลกกับการที่ต้องรับความเสี่ยงได้สูงอยู่ไม่น้อย แถมบางคนโชคร้ายมาลองลงทุนออนไลน์ก็ดันเจอกับมิจฉาชีพหลอกลวงจนสูญเสียทรัพย์สินกันเป็นว่าเล่น ทำให้ล่าสุดนี้ (21 กุมภาพันธ์) เพจเฟซบุ๊ก PCT Police ของ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็ได้ออกมาเผยแพร่ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวนี้ว่า

 

 

 

 

วิธีการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์อย่างไร ไม่ให้ถูกหลอก

 

1. อย่าผลีผลามลงทุน โดยอย่าเพิ่งเชื่อและลงทุนตามคำชวนในโฆษณา หรือลงทุนตามคำเชิญชวนบน social media ไม่ว่าจะมาทางช่องทางใด หรือแอปไหนก็ตาม

 

2. สังเกตสัญญาณเตือนภัยกลโกงจากข้อเสนอการลงทุน เช่นผลตอบแทนที่ดูดีเกินไป รับประกันผลตอบแทน เร่งรัดให้ตัดสินใจลงทุน ดึงดูดใจด้วยสินทรัพย์ใหม่ ๆ

 

3. ไม่ลงทุนจากคำชวนของคนใน social media โดยลงทุนไม่ตรวจสอบ ระวังการแอบอ้างชื่อคนมืชื่อเสียง ใช้ชื่อหรือโลโก้ของผู้ประกอบธุรกิจ ที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.

 

4. รักษาความเป็นส่วนตัว และตั้งค่าความปลอดภัยบน social media ป้องกันการเข้าถึงจากบุคคลอื่น ๆ

 

5. ไม่ฝากโอนเงินลงทุนเข้าบัญชีส่วนตัวของบุคคลธรรมดา โดยเฉพาะคนที่มาชักชวนลงทุน หรืออ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัท

 

6. เช็คให้ชัวร์ก่อนลงทุน ให้แน่ใจว่าเป็นบริษัทที่มีตัวตนจริง ไม่มีเจตนาหลอกลวง

 

หากพบเบาะแสหรือพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ หรือสงสัยว่าเป็นการหลอกลวงให้ลงทุน สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการในตลาดทุนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ได้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://market.sec.or.th/LicenseCheck/Search หรือแอปพลิเคชัน SECCheckFirst

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : PCT Police 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ