เด่นโซเชียล

ต้องนอนหน้าธนาคาร "เส้นด้าย" โพสต์ภาพ นอนนอกบ้านไม่มีที่ รอการรักษาโควิด19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ "เส้นด้าย" แชร์ภาพบีบหัวใจหลังรปภ.ติด "โควิด" เก็บเสื้อผ้าออกมานอนรอการรักษานอกบ้าน ถามหรือภาพเดิม ๆ กำลังจะกลับมา

จากสถานการณ์การระบาดของ "โควิด" โอไมครอนในประเทศไทยที่เริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ไทยพบผู้ติดเชื้อเฉลี่ยประมาณวันละ 20,000-30,000 ราย รวมการตรวจหาเชื้อแบบ ATK สิ่งที่หลายคนกังวลคงเป็นเรื่องระบบสาธารณสุขที่จะสามารถรองรับไหวหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ฮอสพิเทล โรงพยาบาลสนามเริ่มทะยอยปิดตัวลงไปแล้ว เพราะที่ผ่านมาสถานการณ์ "โควิด" ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้น

 

ล่าสุด เพจ เส้นด้าย - Zendai ได้แชร์ข้อมูลของผู้ป่วยรายหนึ่งที่ติดเชื้อโควิดแต่ต้องออกมานอนรอรับการรักษานอกที่อยู่อาศัย โดยระบุ ว่า  

ในวันที่ฮอสพิเทล​หลายที่เริ่มปิดรับคนไข้
โรงพยาบาล​หลาย​แห่ง​เตียง​เริ่ม​เต็ม
คนไข้หลายคนยังรอคอยยาอยู่​ที่บ้าน.... 

ภาพเดิมๆเริ่มกลับมา
วันนี้ที่เราเจอ รปภ.ท่านหนึ่ง​ต้องมานอนบริเวณ​หน้าธนาคาร​ เพราะที่ห้องเช่ามีเมียและลูกเพื่อนบ้านอีกหลายชีวิต​ต้องใช้ห้องน้ำรวม หลังจากพยายาม​ติดต่อเข้ารับการรักษา​ รพ.ประกันสังคม​และเบอร์​ต่างๆไม่สำเร็จ​เนื่องจาก​ติดวันหยุด​ จึงตัดสินใจ​เก็บข้าวของเสื้อผ้า​มานอนรอการรักษา​

 


เบื้องต้น​อาสาเส้นด้าย​นำส่ง ศูนย์​พักคอยเราต้องรอด คันนายาว​เรียบร้อย​แล้ว

ต้องนอนหน้าธนาคาร "เส้นด้าย"  โพสต์ภาพ นอนนอกบ้านไม่มีที่ รอการรักษาโควิด19
 

สำหรับข้อมูลจากระทรวงสาธารณสุข (18 ก.พ.) ระบุมาตรการรองรับ และสถานการณ์เตรียงว่าง และอัตราการครองเตียงของผู้ป่วย "โควิด" ไว้ดังนี้ 

ล่าสุดอัตราเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย "โควิด" ทั่วประเทศ มีอัตราเตียงว่างที่สามารถรองรับผู้ป่วยในระดับต่าง ๆ อัตราการครองเตียง (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.พ. 65 )  ได้ดังนี้ 

  • อัตราเตียงรองรับผู้ป่วยโควิที่มีในระบบทั้งหมด 174,0239 เตียง 
  • อัตราการครองเตียง   80,756 เตียง 
  • อัตราเตียงว่าง           93,273 เตียง 


ความสามารองรับผู้ป่วย โควิด รูปแบบ Home Isolation มีทั้งหมด 229 แห่ง 
สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยใหม่ได้ประมาณ 5,540 รายต่อวันต่อแห่ง รวมทั้งสิ้นสามารถอรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 43,075 ต่อวัน   ส่วนต่างจังหวัดมีการเตรียมความพร้อมทั้ง Home Isolationและ Community Isolation รองรับผู้ป่วยใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ