เด่นโซเชียล

"อุตุ" เตือน ฉบับที่ 7 อากาศแปรปรวน ฝนตก ลมกระโชกแรง อุณหภูมิจะลดลง 2 - 6 องศาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตุ" ประกาศ เตือน ฉบับที่ 7 อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง อุณหภูมิจะลดลง 2 - 6 องศาเซลเซียส

 

"อุตุ" ประกาศ เตือน อากาศแปรปรวน ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนได้เคลื่อนผ่านภาคเหนือด้านตะวันออก เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน คาดว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นนี้จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคเหนือในวันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2565)

 

 

 

 

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุอีกว่า ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีอุณหภูมิจะลดลง ในภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4 - 6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส

 

 

 

 

"อุตุ" ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

อุตุ, ประกาศ, เตือน, อากาศแปรปรวน, ฝนฟ้าคะนอง, ลมกระโชกแรง, อุณหภูมิจะลดลง

 

 

 

logoline