เด่นโซเชียล

วิกฤติ "ยูเครน" ฝรั่งเศส กระตุ้นพลเมืองเดินทางออก ด้วยเหตุด้านความปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิกฤติ "ยูเครน" กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศสเรียกร้องชาวฝรั่งเศสทั้งหมดที่ยังอาศัยอยู่ใน 2 เมือง นี้ ให้เดินทางออกโดยทันที เนื่องจากสถานการณ์ด้านความปลอดภัย

 

เกาะติดวิกฤติ "ยูเครน" ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศสเรียกร้องชาวฝรั่งเศสทั้งหมดที่ยังอาศัยอยู่ในมือง คาร์คิฟ ลูฮันสก์ และ โดเนตสก์ ของยูเครน ด้วยกิจธุระที่ไม่จำเป็น ให้เดินทางออกจากยูเครนโดยทันทีเนื่องจากสถานการณ์ด้านความปลอดภัย

 

 

 

 

กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศส แนะนำให้ชาวฝรั่งเศสเพิ่มความระมัดระวังและไม่เดินทางไปยังพื้นที่ชายแดนทางตอนเหนือและตะวันออกของ "ยูเครน" รวมถึงแนะนำให้พลเมืองชาวฝรั่งเศสเลื่อนการเดินทางไปยังยูเครน

 

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ ฌอง-อีฟว์ เลอ ดริยอง สนทนาทางโทรศัพท์กับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย เซอร์เก ลาฟรอฟ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันตามแนวพรมแดนยูเครน

 

 

 

 

ลาฟรอฟ เตือนว่า การเพิกเฉยต่อสิทธิอันชอบธรรมของรัสเซียในพื้นที่ความมั่นคง จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงซึ่งไม่ใช่แค่ในภูมิภาคยุโรปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโลกด้วย ด้าน เลอ ดริยอง ย้ำว่า การเจรจายังคงสามารถเกิดขึ้นได้หากรัสเซียเลือกที่จะเจรจา

 

 

รัสเซีย, ฝรั่งเศส, ยูเครน

 

(แฟ้มภาพซินหัว : หญิงเดินผ่านประตูชัยฝรั่งเศสในกรุงปารีสของฝรั่งเศส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2022)

 

 

รัสเซีย, ฝรั่งเศส, ยูเครน

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนเดินบนแม่น้ำนีเปอร์ที่แปรสภาพเป็นลานน้ำแข็ง ในกรุงเคียฟของยูเครน วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2021)

 

 

รัสเซีย, ฝรั่งเศส, ยูเครน

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ทำเนียบเครมลินในกรุงมอสโกของรัสเซีย วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2022)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ