เด่นโซเชียล

ทำร้าย "กระต่าย" ทำไม น้อง ๆ เสียงแข็งปฏิเสธ แต่วงจรปิดจับภาพได้แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจคนรักสัตว์ โดยเฉพาะ "กระต่าย" คาเฟ่เขาใหญ่เล่า น้อง ๆ เสียงแข็งปฏิเสธ แต่วงจรปิดจับภาพได้แบบนี้ แถมขโมยผักจากโต๊ะขายอาหารสัตว์จนหมดอีกด้วย

 

"กระต่าย" ถูกทำร้าย สะเทือนใจคนรักสัตว์ หลังคาเฟ่เขาใหญ่เล่า โพสต์คลิปวงจรปิดยัน แต่เมื่อถาม น้อง ๆ เสียงแข็งปฏิเสธ ไม่ได้ทำ แถมขโมยผักจากโต๊ะขายอาหารสัตว์จนหมดอีกด้วย ชาวเน็ตสุดเอือม พ่อแม่ผู้ปกครองปล่อยปละละเลย คาเฟ่เขาใหญ่ ระบุ เรารักกระต่ายของเรามากนะคะ น้องเป็นพันธุ์ French lop ซึ่งหายากและราคาสูงมาก เราเลี้ยงด้วยความรัก ดูแล ตัดขน ประคบประหงม อย่างดี และเราก็หวังว่าทุกคนจะรักและปฏิบัติกับพวกเค้าดี ๆ เหมือนกับที่เราทำ แต่ก็คงไม่ใช่ทุกคนสินะ ที่รักสัตว์ หวังว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่สัตว์ของเราถูกทำร้าย

 

 

 

 

คาเฟ่เขาใหญ่ ยังระบุอีกว่า ป.ล. ขอบคุณลูกค้าเสื้อฟ้าที่ช่วยห้ามเด็ก ๆ และแจ้งพนักงานนะคะ หลังจากนั้นพนักงานจึงมายืนคุมที่คอก "กระต่าย" พอเด็ก ๆ กลุ่มนั้นกลับมาที่คอกกระต่ายอีกรอบ ทางเราได้สอบถามน้อง ๆ ว่า “โยนก้อนหินใส่กระต่ายกันทำไม” เจตนาก็คือกะว่าเดี๋ยวจะสอนน้องเค้าแหละว่าให้มีเมตตาต่อสัตว์ และเคารพทุกชีวิตอย่างเท่าเทียม แต่เด็ก ๆ ตอบกลับมาว่า “ไม่ได้ทำ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ” อย่างเดียวเลย ก็เลยไม่ได้พูดอะไรต่อ ได้แต่คิดในใจว่า #เด็ก ... (... ที่ไม่ได้อ่านว่าจระเข้)

 

 

 

 

ด้านชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ อาทิ สงสารน้อง "กระต่าย" , พ่อ​ แม่​ อยู่ไหน​ ควรรับผิดชอบ !!! , จิตสำนึกต้องปลูกฝังและสั่งสอน รวมถึงพฤติกรรมในครอบครัว เพราะ ส่วนใหญ่เกิดจากการลอกเลียนแบบพฤติกรรม เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกรับไม่ได้สงสาร สิ่งมีชีวิตที่ถูกทำร้าย ค่ะ , อยู่ที่การอบรมสั่งสอนเลี้ยงดูของครอบครัวโดนตรงเลยค่ะ เด็กที่มีพฤติกรรมแบบนี้มักจะมีผู้ปกครองเป็นโทรศัพท์มือถือ วัน ๆ ครอบครัวคงไม่ได้สั่งสอน ปลูกฝังจิตสำนึกสักเท่าไหร่ , เป็นพ่อแม่ต้องควรดูแลบุตรหลานของตนให้ดี ควรบอกและสอนเด็ก ๆ แต่นี่เห็นได้ชัดเลยว่าปล่อยปละละเลย ลูกเรา 6 ขวบแล้วออกไปนอกบ้านเรานี่ประกบหลังเลย กลัวจะสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ