เด่นโซเชียล

แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" ยังไม่ยอม โชว์สกิลใหม่ ปลอมแปลงเอกสารแอบอ้างเป็น ปปง.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" ยังไม่ยอม เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ประกาศเตือน พบโชว์สกิลกลอุบายใหม่ ปลอมแปลงเอกสารแอบอ้างเป็น ปปง. งานนี้ระวังให้ดี

 

"คอลเซ็นเตอร์" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มิจฉาชีพในรูปแบบนี้ก็ยังคงไม่ยอมแพ้ แม้ว่าที่ผ่านมาประชาชนจะเริ่มตามทันกลอุบายต่าง ๆ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์คอยเปลี่ยนแปลงรูปแบบอยู่เสมอก็ตาม งานนี้มีสกิลใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกแล้ว ด้วยการปลอมแปลงเอกสารแอบอ้างเป็น ปปง. หลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินก็เชิดหนีไปนั่นเอง

 

 

 

 

"คอลเซ็นเตอร์" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้มิจฉาชีพในรูปแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์เรียกได้ว่าระบาดหนักเป็นอย่างมาก และแม้ว่าประชาชนรายอื่น ๆ จะเริ่มตามทัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็จะเปลี่ยนกลอุบายมาใช้หลอกลวงเหยื่ออยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น อ้างทวงหนี้นอกระบบ, อ้างพัสดุมียาเสพติด, หลอกว่าเป็นบริษัทประกัน และ เมื่อไม่นานมานี้ก็ถึงขั้นแต่งตัวเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจกันเลยทีเดียว

 

 

 

 

จนเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง Drama-addict ก็ได้โพสต์ภาพเอกสารฉบับหนึ่งพร้อมกับระบุข้อความแจ้งเตือนว่า พวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นอกจากจะคอสเพลย์เป็นตำรวจ vdo call หลอกเหยื่อแล้ว หลัง ๆ มีการทำเอกสารปลอมแอบอ้างเป็น ปปง. (สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน) หลอกให้เหยื่อดูว่า โอนเงินให้มันตรวจสอบไม่เป็นไร ตรวจเสร็จแล้วจะส่งคืนให้ พอเหยื่อหลงเชื่อก็หมดตัวกันไป โปรดทราบว่านี่คือเอกสารปลอมนะครับ งานนี้ใครที่เห็นได้รับเอกสารแบบนี้ก็อย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด

 

 

คอลเซ็นเตอร์, แก๊งคอลเซ็นเตอร์, แอบอ้าง, ปปง., ปลอมแปลงเอกสาร

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Drama-addict  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ