เด่นโซเชียล

เตือนแล้วเตือนอีก "หมอแล็บ" ชี้ อย่าใช้ ATK ผิดประเภท หลังเจอสาวโพสต์อวดฉลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกครั้งที่ “หมอแล็บแพนด้า” ต้องคอยออกมาอธิบายวิธีใช้ "ATK" หลังพบชาวเน็ตสาวนำไปใช้ผิดวิธี พร้อมกับโพสต์อวดฉลาด แชร์ข้อมูลผิด ๆ ส่งต่อในโลกโซเชียล

วันนี้ 2 ต.ค.64 "หมอแล็บ" หรือ นายภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์คนดังในโลกออนไลน์ เจ้าของเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ที่ได้โพสต์เป็นอีกครั้งที่ ต้องคอยออกมาอธิบายวิธีใช้ "ATK" หลังพบชาวเน็ตสาวนำไปใช้ผิดวิธี พร้อมกับโพสต์อวดฉลาด แชร์ข้อมูลผิด ๆ ส่งต่อในโลกโซเชียล

โดย "หมอแล็บ" ได้โพสต์เรื่องราวทั้งหมด แคปชั่นว่า

 

มีคนส่งมาถามเยอะมากสำหรับโพสต์ของผู้หญิงคนนี้ ประโยคแรกก็เขียนผิดแล้ว “ATK มันเป็นแค่อุปกรณ์ตรวจแอนติบอดี” ผิดจ้ะหนู ATK ย่อมาจาก antigen test kit แปลว่ามันตรวจหา”แอนติเจน”เด้ออีหล่า

 

ส่วนที่บอกว่าสารคัดหลั่งเป็นกรดคือติดเชื้อทุกคน อันนี้ก็ผิด! กว่าเค้าจะผลิตชุดตรวจมาทดสอบกับสารคัดหลั่ง เค้ามีกระบวนการวิจัยทดสอบกับตัวอย่างจำนวนมากจนได้รับการรับรอง และตัวอย่างต่อให้เป็นกรดเป็นด่าง เค้าก็มีน้ำยาบัฟเฟอร์ใสๆที่ให้เราหยดในชุดตรวจ ATK เพื่อปรับกรดด่างให้เหมาะสม

 

ผมเคยโพสต์อธิบายไปแล้วเรื่องการใช้ ATK ผิดประเภท ซึ่งก็มีคนใช้ผิดประเภทจริงๆและทำให้สังคมสับสน อย่าหาทำนะจ๊ะ พระจะลงโทษอย่างหนัก

หลังโพสต์ "หมอแล็บ" นี้ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างหลากหลายในแนวทางต่อว่าสาวชาวเน็ตคนดังกล่าวที่ไม่ได้มีความรู้ทางด้านนี้จริง แต่ออกมาหาให้ข้อมูลผิด ๆ ตามโลกโซเชียล ซึ่งอาจทำให้คนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์เดือดร้อนได้ 

 

เตือนแล้วเตือนอีก "หมอแล็บ" ชี้ อย่าใช้ ATK ผิดประเภท หลังเจอสาวโพสต์อวดฉลาด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ