เด่นโซเชียล

"ธ.ก.ส." เตือน เจอ SMS นี้ เข้ามือถืออย่าคลิกเด็ดขาด หลังมิจฉาชีพระบาดหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธ.ก.ส." ประกาศแจ้งเตือนประชาชน เจอ SMS นี้ เข้ามือถืออย่าคลิกลิงก์ตามเด็ดขาด ยันธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ SMS ดังกล่าวแต่อย่างใด

 

"ธ.ก.ส." ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน หลังพบว่ามี SMS แอบอ้างชื่อธนาคาร และมีการส่งลิงก์ชักชวนให้คลิกเข้าระบบ งานนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ SMS ดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นใครได้รับ SMS นี้อย่าคลิกเด็ดขาด

 

 

 

 

"ธ.ก.ส." ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กลายเป็นอีกหนึ่งธนาคารที่ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเพื่อหลอกลวงประชาชน ทำให้ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความประกาศเตือนว่า ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือเบอร์ส่วนตัว เพื่อให้คลิกลิงก์เข้าระบบ

 

ตามที่ได้มีการเผยข้อมูลในประเด็นเรื่อง ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือเบอร์ส่วนตัว เพื่อให้คลิกลิงก์เข้าระบบ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง (ธ.ก.ส.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการที่ ธ.ก.ส. ส่ง SMS เข้ามือถือเบอร์ส่วนตัว เพื่อให้คลิกลิงก์เข้าระบบ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ทาง ธ.ก.ส. นั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการส่ง SMS ดังกล่าว เพื่อให้ท่านคลิกลิงก์เข้าสู่ระบบ

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังในการรับข้อมูลจากเพจที่ไม่ใช่เพจทางการของธนาคารต่าง ๆ และควรตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากก่อนทุกครั้ง จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. 02-555-0555

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธ.ก.ส. ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการส่ง SMS เข้ามือถือเบอร์ส่วนตัวของท่าน เพื่อให้คลิกลิงก์เข้าสู่ระบบแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง

 

 

ธ.ก.ส., ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, SMS, แอบอ้าง, คลิก, ลิงก์, มิจฉาชีพ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Anti-Fake News Center Thailand 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ