เด่นโซเชียล

"สินเชื่อ" กรุงไทย แจงแล้ว ปล่อยกู้ 20,000 ผ่อนเดือนละ 600 ไม่ต้องค้ำประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สินเชื่อ" ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงแล้ว หลังชาวเน็ตแห่แชร์ข้อมูล ปล่อยสินเชื่อให้กู้ยืม 20,000 บาท ผ่อนเดือนละ 600 บาท ไม่ต้องค้ำประกัน งานนี้ยืนยันข้อมูลเท็จ

 

"สินเชื่อ" สินเชื่อกรุงไทย ธนาคารกรุงไทย ขอชี้แจง หลังเกิดข่าวลือที่มีการอ้างว่า ทางธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อให้กู้ยืม 20,000 บาท ผ่อนเดือนละ 600 บาท โดยไม่ต้องค้ำประกัน จนประชาชนหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากนั้น ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นข้อมูลเท็จ ธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

 

 

 

"สินเชื่อ" สินเชื่อกรุงไทย ธนาคารกรุงไทย เป็นอีกหนึ่งธนาคารที่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อคอยเป็นทางเลือกให้กับประชาชนอยู่มาก ทำให้บางครั้งมิจฉาชีพก็ใช้โอกาสนี้เข้ามาแอบอ้างหลอกลวงประชาชนได้ จนทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยว่า ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารกรุงไทย ปล่อยสินเชื่อให้กู้ยืม 20,000 บาท ผ่อนเดือนละ 600 บาท ไม่ต้องค้ำประกัน

 

ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารกรุงไทย ปล่อยสินเชื่อให้กู้ยืม 20,000 บาท ผ่อนเดือนละ 600 บาท ไม่ต้องค้ำประกัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

จากกรณีมีผู้เผยแพร่ข้อมูลทางสื่อออนไลน์ ได้กล่าวถึงประเด็น ธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อให้กู้ยืม 20,000 บาท ผ่อนเดือนละ 600 บาท ไม่ต้องค้ำประกัน โดยเชิญชวนให้คลิกลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ ทางธนาคารกรุงไทยขอเรียนชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเชิญชวนให้ประชาชนลงทะเบียนตามที่ระบุในเพจดังกล่าวแต่อย่างใด หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ธนาคารกรุงไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://krungthai.com/th/personal หรือโทร. 02-111-1111

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ ธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเชิญชวนให้ประชาชนลงทะเบียนตามที่ระบุในเพจดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

 

 

สินเชื่อ, สินเชื่อกรุงไทย, ไม่ต้องค้ำ, ธนาคารกรุงไทย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Anti-Fake News Center Thailand 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ