เด่นโซเชียล

"หนุ่มไทย" โพสต์เล่า น้อง "ติดโควิด" เกือบดับที่ญี่ปุ่น แต่รอดเพราะกลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มไทย" โพสต์เรื่องเล่า น้องสาว "ติดโควิด" ที่ญี่ปุ่นแต่กลับไม่ได้รับการรักษาที่ดี แต่กลับไทยได้รับการรักษาดีจนหายเป็นปกติ รู้สึกปานขึ้นสวรรค์

วันนี้ 18 กุมภาพันธ์ "หนุ่มไทย" คนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ธนากร ใจสุขสกุลดี โพสต์ข้อความเล่าเรื่องน้องสาวที่ "ติดโควิด" ที่ญี่ปุ่นโดยโพสต์ทั้งหมดมีดังนี้

 

 

คือส่วนตัวเอาตรงๆเลยนะครับ ตอนนี้ไม่ปลื้มระบบสาธารณสุขของญี่ปุ่นเลย ก่อนหน้านี้เคยออกข่าวเรื่องการเตรียมการรับมือกับการแพร่ระบาดในระลอกที่6เสียดิบดี แต่พอเอาเข้าจริงๆแล้วปรากฏว่าไม่ได้เรื่องเลย

 

การสาธารณสุขถือว่าล้มเหลวโดยสิ้นเชิง คนตายเยอะมากในทุกวัน ทั้งๆที่เตียงและอุปกรณ์การแพทย์ในโรงพยาบาลก็มีอยู่เหลือเฟือ แต่ระบบการแพทย์ล้มเหลว ทุกวันนี้นอกจากรถพยาบาลจะไม่มารับคนป่วยแล้วนะ ใครป่วยติดเชื้อคุณต้องเรียกรถแท็กซี่เองนะเออ

 

 

รู้ไหม แล้วทีนี้รถแท็กซี่ก็จะเอาคุณไปทิ้งไว้หน้าโรงพยาบาล ทีนี้โรงพยาบาลเอกชนส่วนใหญ่ก็ไม่รับรักษาให้หรอก คนถึงตายเยอะไง เพราะให้ไปรักษาตัวเองที่บ้าน หมอก็ไม่พอไปดูไม่ได้ทุกคนอยู่แล้ว สาธารณสุขเขตหรืออำเภองานล้นมืออาจจะโทรศัพท์มาถามได้บ้างนิดหน่อย ที่สำคัญเลยก็คือไม่มียาสากกะเบืออะไรเลยนะเว้ยยย

 

 

น้องผู้หญิงคนไทยในญี่ปุ่นคนหนึ่งเล่าเรื่องของตัวเองมายาวเหยียดว่า "ติดโควิด" รัฐบาลญี่ปุ่นไม่ดูแลอะไรเลย กักตัวอยู่บ้านจนอาการดีขึ้นเธอจึงตัดสินใจกลับเมืองไทย ถึงสนามบินเธอแจ้งทางการว่าเธอติดโควิดที่ญี่ปุ่นหายแล้วแต่ยังมีอาการป่วยเหลืออยู่

 

 

เธอเข้ากักตัวในโรงแรม หมอไทยตรวจพบว่าเธอติดโควิดจริงๆจึงนำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลและเธอได้รับยารักษาโควิดเมดอินแจแปนด้วย แต่แพทย์ญี่ปุ่นไม่กล้าใช้

 

สรุปเอาเป็นว่า น้องเกือบตายเพราะญี่ปุ่น แต่ไปถึงเมืองไทยปานขึ้นสวรรค์ หมอดูแลรักษาดีมากกก ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว และวันนี้น้องออกจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่กรุงเทพแล้ว

 

 

กราบขอบพระคุณการสาธารณสุขประเทศไทยและรัฐบาลไทยด้วยนะครับ ถ้าผม "ติดโควิด" ก็จะกลับบ้านเหมือนกันนั่นแหละ 555 ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ เพราะ ณ ตอนนี้ ญี่ปุ่นพึ่งไม่ได้แล้วจ้า

 

 

หมายเหตุ อาจจะแตกต่างกันตามประสบการณ์และตามสถานการณ์ในแต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่นนะครับ อย่าด่าต๋อมนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ