เด่นโซเชียล

"ทำงาน" ออนไลน์ เพียงใช้แค่มือถือ - คอมพิวเตอร์ เช็คยังไงให้รอดมิจฉาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทำงาน" ออนไลน์ เพียงใช้แค่มือถือ - คอมพิวเตอร์ ก็ได้เงินหลักพันแล้ว งานนี้เช็คยังไงให้รอดจากการเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ดูได้ที่นี่เลย

 

"ทำงาน" ทำงานออนไลน์ กลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ประชาชนต่างเลือกทำเป็นอาชีพเสริมหารายได้ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ และเมื่อมีประชาชนหลายคนให้ความสนใจมาก เหล่ามิจฉาชีพก็อาศัยโอกาสหลอกลวงประชาชน งานนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้ออกมาประกาศเตือนพร้อมกับแนะแนวทางเช็คอย่างไรไม่ให้เป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

 

 

 

 

"ทำงาน" ทำงานออนไลน์ หนึ่งในอาชีพที่หลายคนต่างมองหา ด้วยความที่ในยุคนี้เศรษฐกิจหลังจากโดนพิษโควิด-19 เล่นงาน ก็ทำให้บางคนถึงกับต้องถูกให้ออกจากงานเก่า หรือรายได้ประจำต้องถูกลดลง แต่ด้วยความที่รายจ่ายยังเท่าเดิมแถมยังมากขึ้น การที่มีอาชีพเดียวจึงไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ในส่วนนี้เองเหล่ามิจฉาชีพก็ได้อาศัยช่องว่างยามประชาชนเดือดร้อน คิดกลอุบายหลอกลวงประชาชนขึ้นมา จนล่าสุด (18 กุมภาพันธ์) เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยว่า

 

 

 

 

ระวังมิจฉาชีพชักชวนทำงานออนไลน์ ได้ไม่คุ้มเสีย สำหรับช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมานี้ การหาเงินจากช่องทางประจำช่องทางเดียวอาจจะไม่พอ มิจฉาชีพจึงได้อาศัยโอกาสนี้ส่งข้อความรับสมัครงานแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งได้ระบุรายละเอียดว่า เพียงใช้แค่มือถือ - คอมพิวเตอร์ ก็สามารถได้เงิน 1,000-5,000 บาท/วัน ตำรวจสอบสวนกลางขอเตือน หากท่านมีข้อความที่คล้ายคลึงกับข้อความดังกล่าวหรือชักชวนให้ทำงานผ่านออนไลน์ที่ได้เงินง่ายเกินจริง อย่าหลงเชื่อ หรือรับงานมาทำ

 

มิจฉาชีพอาจล่อลวงให้เราจ่ายเงินก่อน โดยอ้างว่าเป็นเงินประกัน ค่าสมัครสมาชิก หรือเงินลงทุน ฯลฯ จากนั้นก็อาจจะส่งงานให้เรา ทำให้เราหลงเชื่อว่าได้ทำงานจริงได้ค่าตอบแทนจริง อาจมีการล่อลวงให้ลงทุนเพิ่มเติมอีก และเมื่อถึงเวลาที่มิจฉาชีพตั้งใจไว้ มิจฉาชีพก็จะหายไปพร้อมกับเงินของเรา หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อความหลอกลวง หรือหลอกให้ทำงานออนไลน์ สามารถเข้ามาปรึกษาเราได้ที่เพจตำรวจสอบสวนกลาง ผ่านช่องทางอินบอกซ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นะครับ

 

 

ทำงาน, ทำงานออนไลน์, เตือนภัย, หลอกลวง

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ตำรวจสอบสวนกลาง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ