เด่นโซเชียล

"แมว" ทำเจ้าของแทบช็อก หลังเผลอกินยางรัดผม ผ่าตัดออกมาก้อนใหญ่มาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมว" ทำเจ้าของแทบช็อก หลังเผลอกินยางรัดผมโดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว สุดท้ายผ่าตัดออกมาก้อนใหญ่มาก โชคดีช่วยทันเวลาก่อนอันตรายถึงชีวิต

 

"แมว" ใครที่เลี้ยงน้องแมวอยู่เป็นต้องระวังให้ดีเลยทีเดียว หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดังออกมาโพสต์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยง หลังน้องแมวตัวหนึ่งเผลอกินยางรัดผมโดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว ก่อนพบถึงความผิดปกติบางอย่าง สุดท้ายผ่าตัดออกมาก้อนยางรัดผมใหญ่มาก โชคดีที่ช่วยเหลือทันไม่เช่นนั้นอันตรายถึงชีวิตได้เลยนั่นเอง

 

 

 

 

"แมว" เรื่องราวของน้องแมวตัวนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนเลี้ยงสัตว์ได้เป็นอย่างดี เพราะบางครั้งสัตว์ชนิดต่าง ๆ ที่เราเลี้ยงอยู่ หากคลาดสายตาไปก็อาจจะเกิดเรื่องราวที่อันตรายจนถึงชีวิตได้ และด้วยความที่เป็นสัตว์ก็ไม่สามารถที่จะพูดบอกเจ้าของได้ ถ้าช่วยเหลือไม่ทันก็กลายเป็นเรื่องเศร้าได้ทันที จนตอนนี้เหล่าชาวเน็ตก็ต่างแห่แชร์เรื่องราวของน้องแมวตัวหนึ่ง 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก Kwanjai The Sphynx ขวัญใจ เดอะ สฟิงซ์ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวพร้อมภาพกองยางรัดผม และภาพฟิล์มเอกซเรย์ของแมวตัวหนึ่งที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีความผิดปกติบางอย่างขึ้นมา

 

 

แมว, น้องแมว, กิน, ยางรัดผม, อุทาหรณ์

 

 

 

 

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ระบุเรื่องราวทั้งหมดนี้ว่า อุทาหรณ์แมวกินยางรัดผม (มีคลิปในคอมเมนต์) เคสนี้เจ้าของน้องสังเกตเห็นว่าน้องผอมลงมาก พยายามอ้วกแต่ไม่มีอะไรออกมา บางทีก็มีเลือดออก ไม่อึ พาไปตรวจเลือดก็ปกติดีจึงพาไปเอกซเรย์ เจอสิ่งแปลกปลอม ผ่าตัดออกมาเป็นยางรัดผมก้อนใหญ่มาก (เทียบกับเหรียญสิบข้าง ๆ)

 

 

แมว, น้องแมว, กิน, ยางรัดผม, อุทาหรณ์

 

 

น้องโชคดีที่ได้รับการผ่าตัดทันเวลา ก่อนที่ลำไส้จะพันกันแล้วอันตรายถึงชีวิต ตอนนี้เจ้าตัวแสบปลอดภัยแล้ว ทางเจ้าของน้องแมวฝากมาเตือน เก็บของเล็ก ๆ ในบ้านให้ดี โดยเฉพาะพวกยางเส้น ๆ เข็ม เศษผ้า เศษพลาสติก เพื่อป้องกันไม่ให้เผลอกินเข้าไป หมั่นสังเกตอาการสัตว์เลี้ยงเราด้วยว่ามีอะไรผิดปกติไปจากเดิมไหม กินข้าวได้แค่ไหน อึเป็นยังไงบ้าง ก่อนจะสายเกินไปค่ะ

 

 

แมว, น้องแมว, กิน, ยางรัดผม, อุทาหรณ์

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Kwanjai The Sphynx ขวัญใจ เดอะ สฟิงซ์ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ