เด่นโซเชียล

"พายุฤดูร้อน" คลื่นความหนาว จ่อถล่มกรุงเทพ อุตุฯ ยันข่าวปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลื่นความหนาว" จะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และ "พายุฤดูร้อน" กำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล กรมอุตุนิยมวิทยาแจงแล้วข่าวปลอม

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อเกี่ยวกับประเด็น "คลื่นความหนาว" จะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และ "พายุฤดูร้อน" กำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีข้อความบนสื่อออนไลน์กล่าวว่า "คลื่นความหนาว" จะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และ "พายุฤดูร้อน" กำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า เป็นข่าวลือที่วนซ้ำในสื่อสังคมออนไลน์ และยังไม่มีการประกาศเตือนสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาแต่ประการใด

 

 

ทั้งนี้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณหัวเกาะสุมาตรา ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ จะทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ส่วนชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "พายุฤดูร้อน" ดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โทร. สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4547 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ