เด่นโซเชียล

แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" ไม่แผ่ว สาวทำไมพลาด โอนเงิน 4 ล้าน หมดตัว โวยแบงก์ ไม่เบรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" ระบาดต่อเนื่อง งานนี้หลอกสาวเต็ม ๆ จัดหนักสูญไปมากถึง 4 ล้าน จนสาวต้องโวย ลั่น ไม่ฝากเงินกับธนาคารอีกแล้ว เพราะแบบนี้

 

แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" ระบาดหนัก ซัดผู้เสียหายไม่ยั้ง งานนี้หลอกเหยื่อสาวสูญเงินไปมากถึง 4 ล้าน หมดตัว สาวฉุนจัด โวยยับ วิ่งเต้นมาตลอด แต่เรื่องไม่คืบ ระบบล่าช้า ลั่น ไม่ฝากเงินธนาคารเยอะ ๆ อีกแล้ว กลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกโซเชียลอย่างหนัก

 

 

 

 

โดยเคส แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" ล่าสุดนี้ โพสต์ลงบน Facebook ส่วนตัวของสาวฉุนจัด โดยระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนหมดตัว จำนวน 4,016,000 บาท วิ่งเดินเรื่องมา 1-3 วันแล้ว ! เรื่องนิ่งเฉย ต้องรอเป็นอาทิตย์หรืออาจจะเป็นเดือนเพื่ออะไร (ให้คนร้ายหนี้ไปหลอกคนอื่นต่อ ?)

 

 

พร้อมวอนหน่วยรัฐที่เกี่ยวข้องช่วยเร่ง ตรวจสอบข้อมูลคนร้ายและรีบอายัดบัญชี เงินเข้า ออกปลายทางทั้งหมดของผู้เกี่ยวข้อง ในเมื่อมีเอกสาร หมายเรียกพยานเอกสาร ตราครุท , บันทึกประจำวัน, หลักฐานครบ!!

 

 

ยังต้องรออะไรกัน ทำไมถึงไม่ให้ความร่วมมือลูกค้าธนาคาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายไหนที่คุ้มครองคนบริสุทธิ์ คนทำงานหาเช้ากินค่ำได้จริง ๆ บ้าง คนเดือนร้อนเขาสูญเงินไม่น้อย ให้เราวิ่งส่งเอกสารไปมาเหมือนคนเป็นบ้าต้องร้องไห้กราบขออ้อนวอน เพื่ออะไร ในเมื่อหลักฐานชัดเจน มีหมายตราครุฑคดี อาญา ยังจะรอตรวจสอบอะไรอีก

 

 

 

 

รอส่งเอกสารตัวจริง (ส่งไปรษณีย์) ต้องรอหน่วยงานที่มีอำนาจ ตรวจสอบ ส่งไปส่งมา เงินมมันก็ลอยไปถึงไหนแล้ว (ไม่แปลกใจทำไมถึงมีมิจฉาชีพประเทศไทยเยอะขนาดนี้) เอาง่าย ๆ แค่ร้องทุกข์ผ่าน "คอลเซ็นเตอร์" ธนาคารต่าง ๆ ยังรอสายเปนชั่วโมง แล้วมันจะจับคนชั่วได้อย่างไง

 

 

ประสบการณ์จริง จากที่วิ่งเต้นมา 1-3 วัน ได้เห็นระบบการทำงานที่ล่าช้า บอกเลยว่า คงไม่อยากมีเงินฝากกับธนาคาร เป็นจำนวนเยอะ ๆ อีกแล้ว … พื้นที่ที่คิดว่าปลอดภัย ฝากดูแลเงินเรา คิดว่าดูแลปกป้องเงินเราได้ดี (เข้าใจว่าโอนเอง)

 

 

แต่ถ้ามีสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นในบัญชี เช่น ลูกค้าคนนี้อยู่ ๆ โอนเยอะ หมดบัญชี หรือ มีบัญชีที่เงินโอนเข้าจำนวนเยอะ ๆ แล้ว โอนออกภายในไม่กี่วิ เงินในบช. เหลือ หลักหน่วย. (พวกบช. แก๊ง) มันผิดปกติมากแล้ว ควรจะมีหน่วยงานมาช่วยตรวจสอบ สอบถามสิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องนี้จริง ๆ

 

 

ตั้งแต่จับไอพวกขายบัญชีไม่กี่บาท ถ้าไม่มีแก๊งมันก็ทำงานไม่ได้ วอนช่วยเร่งตรวจจับ อย่าปล่อยจนประเทศไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป หลอกลวงต้มตุ๋น วนเวียนใกล้ตัว แล้วไม่รู้ว่าใครจะเผลอ เข้าสู่วงจรมันอีก

 

 

อยากจะฝากเตือนเพื่อน ๆ ช่วงนี้แก๊งมันระบาดไปทั่วประเทศ ไม่รู้มันจะมารูปแบบไหน เงินทั้งชีวิตของใครจะต้องตกเป็นของแก๊งพวกนี้อีก ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครแล้ว กินข้าวทั้งน้ำตามาหลายมื้อ ยืนก็ร้อง นั่งก็ร้อง เข้าใจความรู้สึกสูญเสียมันฆ่าชีวิตคนบริสุทธิ์ได้เลย (ขอความเห็นใจอย่าด่าซ้ำเติม เรื่องที่มันผิดพลาดไปแล้ว)

 

 

ไม่มีเจตนาพลาดพิงถึงใคร ประชาชนคนนึงร้องขอความช่วยเหลือ ปล. ฝากแชร์เตือนภัยให้ทุกคนได้ระวังตัว มีสติ อย่าทำอะไรแบบรีบร้อน ตัดสินใจเอง

 

 

ด้านชาวเน็ตเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง บ้างก็เห็นใจ เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น ให้กำลังใจ ขอให้ได้เงินกลับคืน อีกฝั่งกลับแสดงความคิดเห็นในทางตรงข้าม มองว่าเงินเยอะขนาดนี้ทำไมถึงกล้าโอน พร้อมถามกลับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้หลงเชื่อขนาดนี้

 

 

คอลเซ็นเตอร์, แก๊งคอลเซ็นเตอร์, วิจารณ์, ธนาคาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ