เด่นโซเชียล

"นาธาน เฉิน" นักสเก็ตลีลาชาวอเมริกัน แชมป์โอลิมปิก กับการถูกตราเป็น คนทรยศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นาธาน เฉิน" นักสเก็ตลีลา เจ้าของแชมป์โอลิมปิกล่าสุด ตกเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกโซเชียลอีกครั้ง หลังถูกชาวจีนหัวอนุรักษ์นิยม ตราหน้าว่าเป็นคนทรยศ

 

"นาธาน เฉิน" นักสเก็ตลีลา ชาวอเมริกา เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกเป็นปีที่ 4 ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 ล่าสุด ตกเป็นกระแสดราม่า สนั่นวงการกีฬาอีกครั้ง หลังการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง 2 มหาอำนาจอีกเช่นเคย 

 

 

 

 

แต่คราวนี้ "นาธาน เฉิน" กลับได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวจีนอย่างหนัก เพียงเพราะว่า เจ้าตัวถือสัญชาติอเมริกา และยังสามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันในครั้งนี้ให้กับ สหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จ จนถูกตราหน้าว่า เป็นคนทรยศ ทั้ง ๆ ที่เขาเกิดและเติบโตในประเทศสหรัญอเมริกา ถึงแม้พ่อแม่ของเขาจะเป็นคนจีนทั้งคู่ ก็ย้ายถิ่นฐานมาปักหลักทำงานอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยังหนุ่มสาว 

 

 

 

 

และแน่นอนว่าการพิพากวิจารณ์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงเพราะว่า การแข่งขันดันถูกจัดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพ่อแม่เขา ประกอบกับหน้าตาและนามสกุลจีนแท้ ๆ ทำให้แฟน ๆ กีฬาไม่พอใจ จนตราหน้าเขาว่าเป็นคนทรยศในโซเชียลมีเดีย

 

 

ทั้งนี้ การตราหน้า "นาธาน เฉิน" ว่าเป็น คนทรยศ นั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2018 เพียงเพราะเขาใช้เพลงจากภาพยนตร์เรื่อง Mao's Last Dancer มาประกอบการแข่งขัน ซึ่งเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับนักเต้นชาวจีนที่เดินทางหลบหนีไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สหรัฐอเมริกา ทำให้เขาถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยเจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธข้อครหาดังกล่าว ระบุว่า ไม่เคยรู้รายละเอียดเรื่องนี้มาก่อน รู้เพียงแค่ว่าดนตรีไพเราะมาก จึงนำมาใช้ประกอบการแข่งขันเท่านั้น
 

 

 

logoline