เด่นโซเชียล

แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" ยังไม่หยุด คิดมุกใหม่ถึงขั้นนี้ เช็คที่นี่ก่อนถูกหลอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊ง "คอลเซ็นเตอร์" ยังไม่หยุด คิดมุกใหม่หลอกประชาชนจนยอมทำถึงขั้นนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง ประกาศเตือน เช็คที่นี่ก่อนจะถูกหลอก

 

"คอลเซ็นเตอร์" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อมุกเก่า ๆ เริ่มใช้ไม่ได้ผล งานนี้อย่าคิดว่าเหล่ามิจฉาชีพจะยอมลดละ เพราะล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง ออกมาประกาศเตือนประชาชน หลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ออกมุกใหม่แต่งตัวเป็นตำรวจวิดีโอคอลมาหา ก่อนล้วงข้อมูลส่วนตัวและหลอกเอาทรัพย์สิน ระวังให้ดีจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพคนต่อไป

 

 

 

 

"คอลเซ็นเตอร์" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นอีกหนึ่งกลุ่มมิจฉาชีพที่ระบาดอย่างหนัก โดยก่อนหน้านั้นหลายหน่วยงานก็ออกมาเตือนภัยหลังมีมิจฉาชีพอ้างว่าเป็น DHL หลอกประชาชนว่ามีพัสดุตกค้างและมีการให้โอนเงินกลับไป จนหลายคนสูญเสียทรัพย์สินกันเป็นว่าเล่น และเมื่อมุกนี้ไม่ได้ผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็ยังไม่หยุดคิดมุกใหม่ขึ้นมาอีกแล้ว

 

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวเตือนภัยว่า รู้ให้ทัน มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่งตัวเป็นตำรวจวิดีโอคอลหาเหยื่อ เมื่ออยู่ดี ๆ มีตำรวจวิดีโอคอลมา แจ้งว่าได้ตรวจพบกล่องพัสดุตกค้าง และในกล่องมีสิ่งของผิดกฎหมายซ่อนอยู่ แถมยังมีการสร้างบรรยากาศ เช่น มีเสียงวิทยุเรียกเข้า เสียงปิดเปิดประตู เสียงเคาะห้องคุยกับผู้กำกับ ทำให้เหยื่อรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังคุยกับเจ้าหน้าที่จริง ๆ ก่อนจะหลอกถามข้อมูลส่วนตัวหรือเลขบัญชีเงินฝาก และให้โอนเงินเข้ามาทำการตรวจสอบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

 

 

 

 

หากเจอลักษณะแบบนี้ ให้รู้ไว้เลยว่าเป็น แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แน่นอน ซึ่งตำรวจจะไม่มีการให้ท่านโอนเงินเข้ามาตรวจสอบ หรือเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจแต่อย่างใด ดังนั้น เมื่อได้รับโทรศัพท์ที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ท่านควรตั้งสติ ควรสอบถามชื่อยศนามสกุล โรงพักของตำรวจท่านนั้น เพื่อทำการตรวจสอบไปยังโรงพักต้นสังกัดที่ตำรวจท่านนั้นประจำอยู่ โดยสามารถค้นหาเบอร์สถานีตำรวจได้จาก https://www.royalthaipolice.go.th/station.php ซึ่งหากตำรวจท่านนั้นมีตัวตนอยู่จริง ก็จะได้ทำการนัดหมายวันเวลา เพื่อเข้าพบเพื่อสอบถามข้อมูลในคดี

 

และไม่ว่าในกรณีใด ห้ามทำการโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของบุคคลที่ไม่รู้จักมาก่อนเด็ดขาด หากท่านพบเจอการกระทำความผิดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่เพจตำรวจสอบสวนกลาง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ตำรวจสอบสวนกลาง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ