เด่นโซเชียล

"โอนเงิน" ผิดบัญชี อย่าเร่งรีบโอนกลับ ทำแบบนี้ก่อนรอดมิจฉาชีพแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอนเงิน" ระวังให้ดี ใครเจอคนอ้างโอนผิดมาที่บัญชีเราอย่าเพิ่งเร่งรีบโอนกลับ ทำแบบนี้ก่อน รอดจากการเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแน่นอน

 

"โอนเงิน" โอนเงินผิดบัญชี กลายเป็นช่องโหว่ที่ให้มิจฉาชีพเข้ามาฉวยโอกาสหลอกลวงประชาชนได้ อย่างเช่นกับเหตุการณ์เหล่านี้ ถ้าใครเจอคนอ้างว่าโอนเงินผิดมาที่บัญชีเรา ก็อย่างเร่งรีบโอนเงินกลับ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ แนะนำให้ทำอย่างนี้ก่อนปลอดภัยจากมิจฉาชีพแน่นอน

 

 

 

 

"โอนเงิน" โอนเงินผิดบัญชี โดยในปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันเรามากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่เรื่องธุรกรรมทางการเงิน จนบางครั้งก็กลายเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพหลอกลวงเอาข้อมูลส่วนตัว หรือแม้กระทั่งทรัพย์สินจากเหยื่อได้ และล่าสุดนี้ทางเพจเฟซบุ๊ก PCT Police ของ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลความรู้เตือนภัยประชาชน

 

 

 

 

โดยเป็นเรื่องของการ โอนเงินผิดบัญชี ที่ไม่ได้เกิดจากตัวเราเป็นฝ่ายโอนผิด แต่เป็นอีกฝ่ายที่อ้างว่าโอนผิดมาที่บัญชีเรานั่นเอง ซึ่งข้อความนั้นระบุไว้ว่า มิจฉาชีพมันเยอะให้ระวังตัว มีเงินโอนเข้ามาผิด อย่ารีบโอนกลับ ถ้ามีคนโทรมาแล้วอ้างโอนเงินผิดเข้าบัญชีให้โอนเงินคืนมาด้วย จำนวนเท่านั้นเท่านี้ แม้ว่าจะมีเงินโอนเข้ามาจริง ๆ ก็อย่าเพิ่งรีบโอนคืนนะครับ เพราะอาจจะเป็นมิจฉาชีพก็ได้ แนะนำให้โทรแจ้งธนาคารไว้ก่อน เพราะถ้าโอนเงินคืนทันทีอาจตกเป็นเหยื่อ เป็นเส้นทางการเงินให้มิจฉาชีพแบบไม่รู้ตัว แนะแจ้งธนาคารโดยตรงให้ช่วยประสานงาน แล้วปล่อยให้ธนาคารดึงเงินกลับไปดีที่สุด ปลอดภัยไว้ก่อน โจรเยอะเหลือเกิน 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : PCT Police 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ