เด่นโซเชียล

"วาซาบิ" ทำพิษ หนุ่มช็อกขึ้นสมอง หงายหลัง หมดสติคาโต๊ะ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วาซาบิ" ทำพิษหนัก จี๊ดขึ้นสมอง หนุ่มสำลักหนัก ไออย่างแรง จนหน้ามืด หงายหลัง ช็อกหมดสติคาโต๊ะ ทั้งนี้ อาจารย์เจษฏ์และหมอแล็บแพนด้าบอกแล้วถึงสาเหตุที่เป็นแบบนี้

 

"วาซาบิ" เครื่องจิ้มยอดฮิตติดโต๊ะบนเมนูจานเด็ดของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นซูชิ ซาซิมิ หรือเมนูอื่น ๆ โดดเด่นด้วยรสชาติแสบจี๊ดตัดเลี่ยนรสชาติอาหารได้เป็นอย่างดี จึงกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผู้คนชื่นชอบเป็นพิเศษ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะชอบทานหมด เพราะ บางคนก็ไม่สามารถทนความแสบจี๊ดนั้นได้

 

 

 

 

ล่าสุด "วาซาบิ" ธรรมดา ๆ กลับกลายเป็นเรื่องราวสุดช็อก เมื่อหนุ่มทานวาซาบิกับแซลมอนตามปกติ จู่ ๆ ก็เกิดอาการสำลัก ไอหนัก จนช็อก หมดสติไป โดยเรื่องราวถูกโพสต์ลงบน Facebook ส่วนตัวของหนุ่มดวงซวยคนดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผานมา พร้อมแนบคลิปวิดีโอในเหตุการณ์

 

 

จะเห็นได้ว่า หนุ่มคนดังกล่าวมีอาการสำลัก และไออย่างรุนแรง จนกระทั่งหมดสติ หงายหลัง ภรรยาและเจ้าของร้าน ที่อยู่แถวนั้นก็รีบเข้ามาดูอาการ โชคยังดีที่เจ้าของร้านเป็นกู้ภัย รีบทำปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ทันเวลา จนกลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง

 

 

 

 

จากเหตุการณ์ "วาซาบิ" ทำพิษดังกล่าว หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเกิดจากวาซาบิเต็ม ๆ ซึ่งทางทีมงานได้สอบถาม อ.เจษฏ์ จากเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ โดยตรง โดยผลสรุปที่จริงของเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากอาการสำลักและไอต่อเนื่องจนหายใจไม่ทัน จึงทำให้หนุ่มคนดังกล่าวมีอาการหมดสติไปนั่นเอง ซึ่งโดยพื้นฐานแล้ว สาเหตุดังกล่าววาซาบิไม่น่าจะเป็นพิษอะไร ที่ทำให้คนเป็นลมได้ นอกจากจะมีอาการแพ้โดยเฉพาะ

 

 

ทั้งนี้ ด้านหมอแล็บแพนด้า เองก็ให้คำตอบไปในทางเดียวกัน พร้อมเสริมด้วยว่า เกิดจากการสำลักอาหารเพิ่มด้วย จึงทำให้หนุ่มคนดังกล่าวหมดสติไปนั่นเอง

 

ชมคลิปได้ที่นี่

 

 

 

 

ข้อมูล : อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ