เด่นโซเชียล

"AIS" ชดเชยเครือข่ายล่มช่วงวาเลนไทน์ ล่าสุดให้ใช้เน็ตฟรี 1 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าโวย อินเตอร์เน็ต "AIS" ลามแต่เช้า รับวาเลนไทน์ ล่าสุดทางบริษัทออกมาประกาศเยียวยาชดเชยให้แก่ลูกค้า 1 วัน

ทำเอาโลกออนไลน์สะเทือนหนักในยามเช้า เมื่อผู้ใช้งานเครือข่าย "AIS" ไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา 14 ก.พ.65 ทั้งการใช้งานอินเตอร์เน็ต และการโทรเข้า-โทรออกบางส่วน ซึ่งการล่มในเช้าวันจันทร์ส่งผลต่อการเรียนและการทำงานอย่างหนักหน่วง นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ใช้งาน AIS ในทวิตเตอร์พากันติดแฮชแท็กคำว่า #AISล่ม จนพุ่งเทรนด์อันดับ 1

 

 

ล่าสุดทางผู้ให้บริการค่ายมือถือ "AIS" หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)ได้แก้ไขปัญหาและกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติเรียบร้อยแล้ว และเตรียมเยียวยาผู้ใช้งานเครือข่ายทุกคนดังนี้

จากกรณีที่เกิดผู้ใช้งาน "เอไอเอส" เกิดปัญหาใช้งานโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน ในบางพื้นที่ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นั้น ขณะนี้ได้แก้ไขปัญหาและกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติเรียบร้อยแล้ว



บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างสูงในเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นชั่วคราวในบางพื้นที่ และขอชดเชยความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์นี้ โดย

 

  • สำหรับลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ มอบสิทธิใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี จำนวน 10 GB และโทร.ฟรี 200 นาที นาน 24 ชั่วโมง (โดยสำหรับผู้ที่ใช้แกคเกจ Unlimited ยกเว้นค่าบริการ 1 วัน)

 

  • ลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานฟรี 1 วัน โดยบริษัทฯ จะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบต่อไป บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

 

วันนี้ (15 ก.พ. 2565) สำนักงาน กสทช.ได้มีหนังสือเรียกบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ "เอไอเอส" เข้ามาให้ข้อมูลกรณีโครงข่ายของ "AIS" ล่มเมื่อเวลาประมาณ 07.30 – 08.30 น. เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2565 อันส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงการแก้ไขปัญหา และมาตรการเยียวต่อประชาชนผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบ

 

 

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. กำกับดูแลเพื่อให้การให้บริการโทรคมนาคมเป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานเองคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคม และประกาศ กสทช. เรื่อง เงื่อนไขมาตรฐานในการอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ