เด่นโซเชียล

สายบุญถูกใจสิ่งนี้ "เขาวงพระจันทร์" เพิ่มเวลาเปิดไฟยาวจนสิ้นเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางวัด "เขาวงพระจันทร์" ประกาศเพิ่มเวลา เปิดไฟ ให้แก่นักแสวงบุญ ที่เดินทางมาสักกะาระรอยพระพุทธบาทบนยอดเขา ไปถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

"เขาวงพระจันทร์" เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทำบุญยอดฮิตในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ บนยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทแท้ (รอยพระบาทที่ 4) ที่ในช่วงเทศกาลประมาณเดือนสาม ช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปีจะมีการจัด เทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาท "เขาวงพระจันทร์" สำหรับปี 2565 นี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2565 แต่ปีนี้งดการจัดเพราะ โควิด-19

 

 

 

ซึ่งในช่วงเทศกาลจะพิเศษกว่าการขึ้น "เขาวงพระจันทร์" ในช่วงเวลาอื่น ๆ คือ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างทางขึ้นเขาก็จะมีการประดับไฟสวยงาม รวมถึงมีร้านค้าไว้คอยให้บริการตลอดเส้นทางอีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 1-15 ก.พ.65  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ต้องการมาแสวงบุญ

 

 

เขาวงพระจันทร์ มีบันได 3,790 ขั้น การเดินขึ้นไปใช้เวลา 2 - 3 ชั่วโมง มีราวบันไดให้จับ มีจุดแวะพักตลอดทาง กราบนมัสการรอยพระพุทธบาทแท้บนยอดเขาสูง สักการะพระพุทธรูปปรางค์เชียงแสนองค์ใหญ่ ชมความงามของวัฒนธรรมในดินแดนลพบุรี ซึ่งในปีนี้จะมีร้านค้าชุมชนจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น และมีมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

 

 

อัปเดตล่าสุด หลังจากที่ได้เริ่มเปิดไฟทางเดินขึ้น "เขาวงพระจันทร์" เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาแสวงบุญ จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ทางวัดเขาวงพระจันทร์ ได้ประกาศขยายเวลาการเปิดไฟขึ้นเขาวงพระจันทร์ไปตลอดเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้แก่สาธุชนต่อไป 

 

โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพิชิตบันได 3,790 ขั้น เพื่อขึ้นไปสักการะรอยพระพุทธบาท "เขาวงพระจันทร์" กันเป็นจำนวนมาก สร้างสีสันในด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดลพบุรีเป็นอย่างดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ