เด่นโซเชียล

"ประกันสังคม" ม.33 ว่างงาน ให้รายงานตัวแบบใหม่แล้วนะ ต้องทำยังไงบ้าง เช็ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้ยัง "ประกันสังคม" ม.33 เปิดระบบให้ขึ้นทะเบียนว่างงานแบบใหม่ผ่านระบบออนไลน์แล้วนะ มีวิธียังไง ขั้นตอนจะเยอะมั้ย ทำยากหรือเปล่า รีบเช็ค

 

"ประกันสังคม" ม.33 ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ยังคงมาแรงต่อเนื่องไม่แผ่วสักที จนเข้าสู่ปีที่ 3 เข้าไปแล้ว แน่นอนว่านอกจากจะส่งผลต่อเศรษฐกิจแล้ว ยังส่งผลต่อแรงงานโดยตรง ถูกเลิกจ้าง จนอยู่ในสถานะว่างงานกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกันตนมาตรา33 อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะ ทาง สำนักงานประกันสังคม เปิดขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานรูปแบบใหม่แล้ว

 

 

 

 

ทั้งนี้ ทางสำนักงาน "ประกันสังคม" ได้ร่วมมือกับ กรมการจัดหางาน พัฒนาระบบ e-Service ให้ออกแบบระบบลงทะเบียนว่างงานรูปแบบใหม่ เพื่อให้บริการแก่ ผู้ประกันตนมาตรา 33 กรณีว่างงาน จากการที่ถูกเลิกจ้าง หรือลาออกจากงาน สามารถขึ้นทะเบียนว่างงานและรายงานตัวผ่านระบบอินเตอร์เน็ต e-service.doe.go.th

 

 

หรือผ่านระบบมือถือ ผ่านแอปพลิเคชัน ไทยมีงานทำ ทั้งระบบ IOS และ Android เพื่อทำรายการเพียงแนบไฟล์เอกสาร สำเนาบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์ในระบบ โดยไม่ต้องมายื่นเอกสารใด ๆ ที่สำนักงานประกันสังคมอีก

 

 

 

 

เมื่อผู้ประกันตนสมัครใช้งานในแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว ผู้ประกันตนจะสามารถตรวจสอบผลการขึ้นทะเบียน รายงานตัว และตรวจสอบสถานะการรับสิทธิประโยชน์ทดแทนได้ เช่น

 

  • วันที่รายงานตัวครั้งต่อไป
  • ผลการพิจารณา
  • จำนวนเงินที่ได้รับ 

 

ส่วนผู้ประกันตนที่ไม่ได้รายงานตัวตามกำหนด (ล่าช้า) ก็สามารถรายงานตัวผ่านแอปพลิเคชันนี้ได้เช่นกัน หรือหากในกรณีที่ผู้ประกันตนไม่ได้รายงานตัวในงวดเดิม ระบบฯ ก็จะขึ้นให้รายงานตัวในงวดถัดไป ก็สามารถรายงานตัวในงวดเดิมได้ แต่ต้องระบุเหตุที่รายงานตัวล่าช้า เพื่อประกอบการพิจารณาสมควรได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานในงวดนั้น ๆ หรือไม่

 

 

นอกจากนี้ การใช้งานแอปพลิเคชัน ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนที่ว่างงานสามารถค้นหาตำแหน่งงานเพิ่มเติมได้ หากผู้ประกันตน มีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงาน "ประกันสังคม" หรือสายด่วน 1506 กด 1

 

 

ข้อมูล : Anti-Fake News

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ