เด่นโซเชียล

"Apple" อัปเดต AirTag ส่งข้อมูล ชี้ตัวสตอล์กเกอร์ได้แล้ว สาวกเตรียมเฮได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Apple" สตอล์กเกอร์งานนี้มีหนาว หลังทีมงานแก้ไขปัญหา AirTag ถูกใช้งานติดตามคนอื่นได้แล้ว แถมยังสามารถชี้ตัวคนร้ายได้เต็ม ๆ อีกด้วย บอกเลย อย่าหาทำนะจ้ะ

 

"Apple" หลังจากเปิดตัว  AirTag อุปกรณ์อเนกประสงค์สำหรับติดตามสิ่งของ ตอบโจทย์คนขี้ลืม เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีการเตรียมตัวเรื่องรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานแล้ว เช่น

 

 

  • การส่งเสียง
  • แจ้งเตือนไปที่ iPhone 

 

แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องต่าง ๆ ตามมาอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะข่าวเสียสะเทือนวงการ Apple อย่างการใช้ AirTag ในการติดตามผู้อื่นของสตอล์กเกอร์

 

 

Apple, AirTag, iPhone, iPad, iPod, สตอล์กเกอร์

 

 

 

 

ซึ่งทาง "Apple" ก็ไม่ได้นิ่งเฉยต่อปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย พยายามหาทางแก้ไข จนล่าสุด Apple ระบุว่า AirTag ที่ผูกกับบัญชี Apple ID มีหมายเลขประจำเครื่องไม่ซ้ำกัน ซึ่งหมายความว่า หากเกิดเหตุขึ้น ทาง Apple สามารถส่งข้อมูลบัญชีให้ตำรวจจตามจับสตอล์คเกอร์ได้ทันทีนั่นเอง

 

 

 

 

และยังออกประกาศอัปเดตฟีเจอร์สำหรับ AirTag เพื่อป้องกันสตอล์กเกอร์ติดตามโดยเฉพาะ ดังนี้

 

  • ผู้ที่ถูกติดตามเมื่อได้รับการแจ้งเตือนว่ามี AirTag ที่ไม่รู้จักติดตามอยู่ ผู้ใช้ iPhone 11 ขึ้นไปจะสามารถใช้ฟีเจอร์ตำแหน่งที่ตั้งจริงได้ เพื่อให้ระบุตำแหน่งของ AirTag ได้ง่ายขึ้น
  • หาก AirTag เริ่มส่งเสียงดังและหากตรวจจับได้ว่ามีการเคลื่อนไหวไปกับ iPhone, iPad, หรือ iPod ของผู้ใช้ จะมีการส่งแจ้งเตือนไปบนหน้าจอให้ผู้ใช้รู้ตัวด้วย เพื่อหาตำแหน่งของ AirTag
  • แจ้งผู้ใช้ให้เร็วขึ้นด้วย หากพบ AirTag ติดตาม
  • เพิ่มระดับเสียงของ AirTag ให้ดังขึ้น

 

 

Apple, AirTag, iPhone, iPad, iPod, สตอล์กเกอร์

 

 

ทั้งนี้ "Apple" ระบุว่า การอัปเดตดังที่กล่าวไว้ข้างต้นจะอัปเดตภายในปีนี้แน่นอน แต่ก็ยังไม่ได้ระบุช่วงเวลาที่ชัดเจน คงต้องรอประกาศที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ข้อมูล : Apple

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ