เด่นโซเชียล

รักแท้มีอยู่จริง "คุณตาหูหนวก" เล่าเหตุผล ถือไม้เท้ามาซื้อทองให้ยายตาบอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวสุดประทับใจ "คุณตาหูหนวก" วัย 86 เปิดปากเล่าเหตุผลสุดน้ำตาซึม ที่ถือไม้เท้ามาซื้อทอง 1 บาท ให้คุณยายตาบอด วัย 82 ปี เผยให้ไว้เป็นหลักฐานความรัก

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจไม่รู้ลืม เมื่อเพจ ห้างทองมีจงมี ชุมแพ ได้โพสต์เรื่องราวความรักของ  "คุณตาหูหนวก" วัย 86 ปี ที่มาเลือกซื้อสร้อยคอทองคำพร้อมจี้รูปหัวใจ เพื่อนำไปให้คุณยายภรรยาคู่ชีวิต วัย 82 ที่รักกันมาถึง 61 ปีแล้ว โดยเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้ 

"คุณตาหูหนวก" ใช้มือขวาขี่มอไซ มือซ้ายกำไม้เท้ามาซื้อทองให้คุณยาย จากนั้นก็เดินยิ้มแย้มเข้ามาทักทายแล้วก็หยิบเชือกฝ้ายที่วัดความยาวที่คุณยายใส่พอดีขึ้นมาพร้อมพูดด้วยน้ำเสียงที่แจ่มใสว่า “เอาสร้อยบาทนึง ยาวเท่าเชือกนะ”

 

หลังจากที่เลือกสร้อยคอได้แล้วคุณตาก็บอกว่า

 

“เอาจี้ด้วย...เอารูปหัวใจนะ”

 

“............” (ไม่รู้จะพูดอะไร ยิ้มอย่างเดียว ^^ รู้สึกจากร้านที่สีแดงก็กลายเป็นสีชมพู)

 

พอเลือกสร้อยและจี้ได้แล้ว ก็เขียนราคาให้เพราะคุณตาหูไม่ดี ต่อรองราคาเสร็จก็หยิบเงินออกมาให้ แล้วก็บอกว่า “ตาตาไม่ดี นับเอานะ”

"คุณตาหูหนวก" กับคุณยายเป็นผู้ใหญ่ที่คุ้นเคยกับครอบครัวมานานมาก แต่ก่อนคุณยายยังแข็งแรงก็จะมาด้วยกัน ตอนนี้คุณยาย(82ปี)เดินไม่คล่องแล้ว แต่คุณตา(86ปี)ก็ยังขี่มอไซและเดินด้วยไม้เท้ามาซื้อให้เหมือนเดิม(รอบที่แล้วก็มาซื้อต่างหูดอกไม้ไปให้คุณยาย)

 

ถ้าชีวิตเป็นอมตะโลกคงไม่เป็นเหมือนทุกวันนี้เน้อ แต่เพราะทุกชีวิตมีจุดสิ้นสุด ทุกคนก็เลยอยากจะทำแต่สิ่งดีๆให้กันในตอนที่ยังมีโอกาส เพราะปัจจุบันจริงๆแล้วก็คือของขวัญ เวลาฝรั่งจากกันเค้าถึงพูดว่า “Goodbye” เพราะทุกการจากลา(Bye) มีสิ่งดีๆ(Good)อยู่ในนั้นเสมอ

 

 

โดยภายหลังสืบทราบว่า "คุณตาหูหนวก" ชื่อ คุณตาสงวน มัชมณฑล อายุ 86 ปี เล่าว่า แต่งงานอยู่กินกับคุณยายสง่า มัชมณฑล อายุ 82 ปี มาแล้ว 61 ปี มีลูก 5 คน ทุกคนแยกย้ายไปทำงานต่างพื้นที่กันหมด เทศกาลถึงจะกลับมาเยี่ยมบ้าน พักอาศัยอยู่กัน 2 คน ตนหูหนวก ส่วนยาย ตาบอด มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน

 

 

อาศัยเงินเบี้ยยังชีพ คนชรา กับลูกๆส่งมาให้ใช้จ่ายบ้าง ทุกวันนี้อยู่สุขสบาย ส่วนที่ตัดสินใจไปซื้อสร้อยทอง พร้อมจี้รูปหัวใจ ให้ยายนั้น เพราะว่า ตนก็แก่แล้ว จึงซื้อให้เป็นสื่อแทนใจ วันไหนล้มหายตายจากกันจะได้เป็นตัวแทน ให้ความรักคงอยู่ตลอดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ