เด่นโซเชียล

"สินเชื่อ" กรุงไทย ออมสิน ชี้แจง ร่วมกับเอกชน ปล่อยกู้ออนไลน์ 5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จริงหรือ "สินเชื่อ" กรุงไทย ออมสิน ร่วมมือกับเอกชน ปล่อยกู้สินเชื่อออนไลน์ วงเงินสูงสุด 500,000 บาท ล่าสุด ทางธนาคารได้ออกมาชี้แจงแล้ว

 

"สินเชื่อ" กรุงไทย ออมสิน ร่วมกับเอกชนปล่อยสินเชื่อ GGH ให้วงเงินกู้ออนไลน์สูงสุดถึง 500,000 บาท เชื่อได้จริงหรือ? ล่าสุด ทาง ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงแล้ว

 

 

 

 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่โฆษณาสินเชื่อ GGH ระบุว่า ให้กู้ได้สูงสุด 500,000 บาท โดยนำโลโก้ของสถาบันการเงินหลายแห่ง รวมถึงโลโก้ธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทยมาใช้นั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

มีการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด ซึ่งการเชิญชวนให้ประชาชนกู้เงินโดยการใช้โลโก้และรูปภาพของธนาคารประกอบคำโฆษณาทำให้ประชาชน เข้าใจผิด และอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

 

 

 

 

อีกทั้งฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน ได้ชี้แจงว่า ธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการเงินกู้ผ่านไลน์ ตามที่ปรากฏในโฆษณาดังกล่าวแต่ประการใด ธนาคารมีบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารเท่านั้น ไม่มีบริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่นแต่ประการใด

 

 

และการปรากฏโลโก้ธนาคารออมสินในโฆษณาเงินกู้ดังกล่าว เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้ "สินเชื่อ" ดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง อันกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร และธนาคารจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

สินเชื่อ, ออมสิน, กรุงไทย, GGH

 

 

 

ข้อมูล : Anti-Fake News

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ