เด่นโซเชียล

"เด็ก" อนุบาล 1 ถูกครูให้ท่องสูตรคูณ แม่กลุ้มหนักถูกกดดัน หมอรีบชี้แนะด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็ก" อนุบาล 1 ถูกครูให้ท่องสูตรคูณถึงแม่ 4 งานนี้ทำคุณแม่กลุ้มหนักเหมือนถูกกดดัน คุณหมอรีบชี้แนะด่วน เด็กเล็กการเรียนรู้ คือ เล่น เท่านั้น

 

"เด็ก" เด็กอนุบาล อนุบาล 1 เกิดเป็นประเด็นที่ทำให้ชาวเน็ตโดยเฉพาะคนเป็นพ่อเป็นแม่ ร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างคับคั่ง เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง เลี้ยงลูกนอกบ้าน ของ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร ได้ออกมาชี้แนะหลังมีคุณแม่ท่านหนึ่งที่ได้ระบายความในใจ หลังลูกของตนเองที่เป็นเพียงเด็ดอนุบาล 1 ถูกครูให้ท่องสูตรคูณถึงแม่ 4 จนเหมือนทำให้พ่อแม่นั้นถูกกดดันอยู่ไม่ใช่น้อยนั่นเอง

 

 

 

 

"เด็ก" เด็กอนุบาล อนุบาล 1 กับการท่องสูตรคูณดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ยากลำบากมากเลยทีเดียว ทำให้เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องราวหนึ่ง โดยมีคุณแม่ท่านหนึ่งส่งข้อความมาว่า อยากทราบว่าพัฒนาการของเด็กจำเป็นต้องท่องสูตรคูณได้เมื่อไหร่คะ คือที่โรงเรียนลูก น้องอยู่อนุบาล 1 ปัจจุบัน 3 ขวบ 7 เดือน ครูให้อัดคลิปท่องสูตรคูณแม่ 0 - แม่ 4 เพื่อประเมินความรู้วิชาคณิตศาสตร์

 

แล้วพอลูกทำไม่ได้คุณพ่อก็โกรธ คุณแม่เลยไม่แน่ใจว่าจำเป็นต้องให้เขาท่องได้หรือเปล่า ที่โรงเรียนคุณครูก็ชอบเอาเด็กที่ท่องได้มาโชว์ให้เพื่อน ๆ ดูค่ะ กลายเป็นเหมือนกดดันพ่อแม่ให้ฝึกลูกตัวเองให้ทำได้เหมือนกันค่ะ

 

 

 

 

งานนี้ทางด้าน พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน ก็ได้ออกมาชี้แนะว่า #การศึกษาที่บิดเบี้ยว เด็กต้องท่องสูตรคูณได้เมื่อไหร่คะ? ลูกอยู่อนุบาล 3 ขวบกว่า ครูบังคับให้ท่องสูตรคูณให้ได้แล้ว คุณครูชอบเอาเด็กที่ท่องได้มาโชว์ให้เพื่อนๆ  ดู ค่ะ กลายเป็นเหมือนกดดันพ่อแม่ให้ฝึกลูกตัวเองให้ทำได้เหมือนกัน

 

จากข้อความที่ส่งมาลูกไม่ได้ผิดปกติ เราเพียงอยู่ในการศึกษาที่ผิดปกติ พ่อแม่ต้องตั้งหลักให้ได้อย่าไปให้ความสำคัญกับสิ่งที่ไม่สำคัญ เด็กเล็กการเรียนรู้ คือ เล่น เท่านั้น ถ้าเราเปลี่ยนครูหรือระบบยังไม่ได้เราเปลี่ยนโรงเรียนที่เหมาะกับลูกเราได้ อย่าปล่อยให้โรงเรียนทำร้ายลูกเรา การศึกษาต้องไม่สร้างความทุกข์

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เลี้ยงลูกนอกบ้าน 

 

 

 

logoline