เด่นโซเชียล

"ยาย" สุดช้ำ ไหว้วานเด็กให้กดเงินเบี้ยผู้สูงอายุ 700 บาท สุดท้ายโดนชิ่งหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยาย" สุดช้ำ ไหว้วานเด็กให้กดเงินเบี้ยผู้สูงอายุ 700 บาท สุดท้ายโดนเชิดเงินแล้วชิ่งหนีจนต้องนั่งรอเก้อ ชาวเน็ตเห็นแล้วสงสารหนักแนะให้แจ้งความทันที

 

"ยาย" เมื่อเรื่องราวของคุณยายท่านหนึ่งทำชาวเน็ตถึงกับรู้สึกสงสารไม่ใช่น้อย หลังหลายคนพากันแห่แชร์คลิปคุณยายไหว้วานให้เด็กคนหนึ่งกดเงินเบี้ยผู้สูงอายุ จำนวน 700 บาท แต่สุดท้ายก็โดนเด็กรายนั้นเชิดเงินหนีทำคุณยายต้องนั่งรอเก้อ เหล่าชาวเน็ตจึงแนะให้คุณยายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจับคนทำผิดนี้ทันที

 

 

 

 

"ยาย" คุณยายท่านนี้ถูกเชิดเงินผู้สูงอายุจากคนแปลกหน้า กลายเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เตือนใจครอบครัวที่มีผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี โดยเบี้ยผู้สูงอายุนั้นเป็นหนึ่งในสวัสดิการของรัฐที่มอบเงินช่วยเหลือให้ผู้ที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ปัจจุบันการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เป็นแบบขั้นไดตามช่วงอายุ คือ

 

- อายุ 60 - 63 ปี ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 600 บาท

- อายุ 70 - 79 ปี ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาท

- อายุ 80 - 89 ปี ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 800 บาท

- อายุ 90 ปีขึ้นไป ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 1,000 บาท

 

 

 

 

และล่าสุดก็มีผู้ใช้บัญชี TikTok ชื่อว่า tawongsawat ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ของคุณยายท่านหนึ่ง พร้อมกับระบุข้อความว่า ให้เด็กกดเงินเบี้ยผู้สูงอายุ เด็กเอาไปหมดเลย 700 โดยจากในคลิปคุณยายก็เล่าเหตุการณ์ว่า ถามเด็กว่าเงินได้ยัง เด็กคนนั้นก็บอกว่ายายเงินไม่เข้า ซึ่งยายก็โต้กลับว่า เข้าแล้วลูกคนอื่นเขามากดแล้วยายก็เลยมา  ทำให้ทางด้านคนถ่ายคลิปก็ถามอีกครั้งว่าเอาไปหมด 700 เลยหรอ ทางคุณยายก็ตอบชัดเจนว่าเอาไปหมดเลย ทำให้หลังจากเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็ทำให้ชาวเน็ตต่างรู้สึกสงสารคุณยายเป็นอย่างมากที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ พร้อมกับแนะนำให้คุณยายไปแจ้งความด้วย

 

 

ยาย, คุณยาย, กดเงิน, เบี้ยผู้สูงอายุ, เชิดเงิน

 

 

ยาย, คุณยาย, กดเงิน, เบี้ยผู้สูงอายุ, เชิดเงิน

 

 

ยาย, คุณยาย, กดเงิน, เบี้ยผู้สูงอายุ, เชิดเงิน

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tawongsawat 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ