เด่นโซเชียล

"หมึกช็อต" เมนูไวรัล ทำชาวเน็ตถกสนั่น ตกลงแล้วทรมานสัตว์หรืออร่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมึกช็อต" เมนูหมึกสด ๆ จุ่มในน้ำจิ้มซีฟู้ด ที่ตอนนี้หลายคนต้องรู้จัก ทำชาวเน็ตร่วมถกสนั่นเข้าข่ายทรมานสัตวหรืออร่อยมากกว่ากันแน่

 

"หมึกช็อต" เมนูปลาหมึกสุดฮิตที่ในยุคนี้ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน หมึกสดตัวเป็น ๆ จุ่มน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้วทานอย่างเอร็ดอร่อย เห็นแล้วน่าจะโดนใจคนชอบทานอาหารทะเลเป็นอย่างมาก แต่งานนี้ดูเหมือนว่าเมนูดังกล่าวจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตอย่างดุเดือดซะแล้ว โดยหลายคนก็ต่างสงสัยว่าตกลงเมนูนี้ทรมานสัตว์หรืออร่อยมากกว่ากัน นั่นเอง 

 

 

 

 

"หมึกซ็อต" กลายเป็นเมนูใหม่ของคนที่ชื่นชอบการทานปลาหมึก โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเมนูนี้ไว้ว่า ตอนนี้มีเมนูใหม่ที่กลายเป็นไวรัล ปลาหมึกช็อต คือปลาหมึกเด็กหมึกเล็กเป็น ๆ ตัวใส ๆ เสิร์ฟในถ้วยช็อตที่มีน้ำจิ้มซีฟู้ดโดยการเอาหัวปลาหมึกปักลงไปในน้ำจิ้ม เป้าประสงค์เพื่อให้ปลาหมึกแสบร้อนและพยายามสูดน้ำเพื่อพ่นหนีตามสัญชาตญาณแต่แทนที่จะได้สูดน้ำเข้าไป กลับเป็นสูดน้ำจิ้มซีฟู้ดแสนเผ็ดร้อนเข้าไปในตัวมันแทน

 

ซึ่งคนกินก็จะรอจนน้ำจิ้มเข้าไปอยู่ในตัวหมึกแล้วก็หยิบกิน บ้างกัดหัวแล้วกิน หรือบางคนจะกินทั้งตัวเพื่อให้น้ำจิ้มในตัวมันระเบิดคาปากออกมา ความหวานของหมึกสด ๆ เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ทั้งยังมีหนวดที่ขยับหนุบหนับในปากสร้างความบันเทิงให้คนกินได้เป็นอย่างดี ในบางครั้งหมึกจะพ่นน้ำหมึกออกมาด้วย สิ่งนี้ก็ถือเป็นเครื่องชูรสเพิ่มความอุมามิให้มื้ออาหารแสนโหดร้ายนี้ ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อยจริง ๆ

ปล.เศษพริกนิดเดียวกระเด็นเข้าตาเราก็ว่าแย่แล้ว เจ้าหมึกโดนขนาดนี้คงทรมานน่าดู ลุงดีเลือกกินตัวที่ตายแล้วดีกว่ากินเป็น ๆ คงทำใจไม่ไหว ฮือ ๆ

 

 

หมึกช็อต, ปลาหมึก, หมึกสด, น้ำจิ้มซีฟู้ด, ทรมานสัตว์, อร่อย

 

 

 

 

แน่นอนว่าเมนู "หมึกช็อต" ดังกล่าว ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทันที โดยหลายคนก็ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นทั้งในมุมมองว่าเป็นอาหารปกติ แต่บางคนก็มองว่าอาจเข้าข่ายทรมานสัตว์ก็เป็นได้ ไม่ว่าจะเป็น

  • สหราชอาณาจักรทบทวนเรื่องกฎหมายคุ้มครองด้วยการเพิ่มรายชื่อสิ่งมีชีวิตที่จะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายสวัสดิภาพสัตว์ฉบับใหม่ เพิ่มชื่อ หมึก ปู และกุ้งล็อบสเตอร์สามารถรับรู้ความเจ็บปวดได้ และว่ามันจดจำทุกการกระทำของมนุษย์

 

  • เป็นคนชอบกินหมึกสด ๆ เช่นกัน แต่ถ้ากินแบบนี้ขอผ่านดีกว่าทรมานเกินไป

 

  • เห็นใน TikTok คือเลื่อนผ่านเลย ไม่อยากดู คือรู้เลยว่ามันทรมานมาก จะกินอะไรประหลาดขนาดนั้นกัน ของดี ๆ มีให้กิน โมโห

 

  • อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกันนะว่ากินเพื่อสนุก มีแต่คนกินให้อร่อยทั้งนั้นอะ มันอร่อยเลยกิน ไม่อร่อยคงไม่กิน

 

  • ขอถามหน่อยนะครับสารที่ทำให้แสบร้อนในพริกมันมีผลกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมอย่างเดียวไม่ใช่เหรอครับ

 

 

หมึกช็อต, ปลาหมึก, หมึกสด, น้ำจิ้มซีฟู้ด, ทรมานสัตว์, อร่อย

 

 

หมึกช็อต, ปลาหมึก, หมึกสด, น้ำจิ้มซีฟู้ด, ทรมานสัตว์, อร่อย

 

 

หมึกช็อต, ปลาหมึก, หมึกสด, น้ำจิ้มซีฟู้ด, ทรมานสัตว์, อร่อย

 

 

หมึกช็อต, ปลาหมึก, หมึกสด, น้ำจิ้มซีฟู้ด, ทรมานสัตว์, อร่อย

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ