เด่นโซเชียล

"เปิดบัญชี" 10 ธนาคารนี้ ทำออนไลน์ง่าย ๆ ไม่ต้องไปถึงสาขา ที่ไหนบ้างเช็คเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิดบัญชี" ธนาคารแห่งประเทศไทย เผย รู้หรือไม่ 10 ธนาคารนี้ สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องไปถึงสาขา มีที่ไหนบ้างเช็คได้ที่นี่เลย

 

"เปิดบัญชี" เปิดบัญชีออนไลน์ ในยุคนี้สามารถทำได้ง่าย ๆ แล้ว เมื่อ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้ข้อมูล 10 ธนาคารดังได้ต่อไปนี้สามารถเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์โดยไม่ต้องไปที่สาขาธนาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ซึ่งจะมีธนาคารไหนบ้างที่รองรับ เช็คก่อนได้ที่นี่เลย

 

 

 

 

"เปิดบัญชี" เปิดบัญชีออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำธุรกรรมทางการเงินที่จะมาอำนวนความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า รู้หรือไม่ ปัจจุบันการเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์โดยไม่ต้องไปที่สาขาธนาคารสามารถทำได้แล้วในธนาคารที่รองรับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเปิดบัญชีธนาคารที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากขึ้น

 

 

 

 

เปิดบัญชีออนไลน์ผ่าน NDID ไม่ต้องไปสาขา 

NDID (Nation Digital ID) คือ ระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล ซึ่งช่วยให้ประชาชนสามารถยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัลได้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

ธนาคารที่รองรับการเปิดบัญชีออนไลน์ ได้แก่

1. ธนาคารกรุงเทพ

2. ธนาคารกรุงไทย

3. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

4. ธนาคารกสิกรไทย

5. ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย

6. ธนาคารเกียรตินาคินภัทร

7. ธนาคารทหารไทยธนชาต

8. ธนาคารไทยพาณิชย์

9. ธนาคารออมสิน

10. ธนาคาร ธ.อ.ส.

 

โดยลูกค้าต้องเคยมีบัญชีเงินฝากกับ 1 ใน 10 ธนาคาร และเคยถ่ายรูปหน้าเพื่อใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า สำหรับการยืนยันตัวตน และการให้บริการเป็นไปตามช่วงเวลาและเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ