เด่นโซเชียล

"กู้เงิน" ออนไลน์ แฉกลโกงเด็ด ถ้ามี 3 อย่างนี้ ฟันธงทันทีเป็นมิจฉาชีพแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กู้เงิน" ออนไลน์ ธนาคารแห่งประเทศไทย แฉกลโกงเด็ด ถ้ามี 3 อย่างนี้ ฟันธงได้ทันทีเป็นมิจฉาชีพแน่นอน หนีให้ทัน จับสังเกตให้ดี ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ

 

"กู้เงิน" กู้เงินออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งสำหรับประชาชนบางคนที่กำลังประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินอยู่ แต่บางครั้งก็ต้องระวังให้ดีเพราะเหล่ามิจฉาชีพอาจใช้ช่องทางนี้ฉวยโอกาสหลอกลวงได้ ทำให้ทางด้าน ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้ความรู้แฉกลโกงเด็ดถ้ามี 3 อย่างนี้ มั่นใจได้ทันทีว่าเป็นมิจฉาชีพนั่นเอง

 

 

 

 

"กู้เงิน" กู้เงินออนไลน์ ต้องระวังให้ดีเพราะช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้ มีประชาชนหลายคนเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้กู้เงินจนถูกล้วงข้อมูลส่วนตัวและสูญเสียทรัพย์สินเป็นอย่างมาก ทำให้ต่อมาทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand ได้ออกมาให้ความรู้แก่ประชาชนในหัวข้อว่า จะขอกู้เงินออนไลน์ แต่ผู้ให้กู้ทำแบบนี้ มั่นใจได้ทันทีว่าเป็นมิจฉาชีพ

 

 

 

 

โดยกลโกง กู้เงินออนไลน์ นั้นได้แก่

1. บอกให้โอนเงินค่าค้ำประกันหรือค่าค้ำสัญญามาก่อนได้รับสินเชื่อ

2. อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือผู้บริหารระดับสูงช่วยให้กู้ผ่านได้

3. พยายามสร้างความน่าเชื่อถือโดยออกเอกสาร / สัญญาที่มีตราแบงก์ชาติ

 

หากคุณพลาดโอนเงินให้มิจฉาชีพไปแล้ว สามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ หรือติดต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โทร. 1599 หรือที่ https://pct.police.go.th/form.php เพื่อความปลอดภัย โปรดสังเกตให้รู้เท่าทัน อย่าหลงเชื่อกลโกงของมิจฉาชีพ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง และโทรติดต่อไปยังผู้ให้บริการที่ถูกอ้างชื่อถึง ก่อนตัดสินใจกู้เงิน https://www.bot.or.th/.../Fraud/Pages/BOTLicensedLoan.aspx

 

 

กู้เงิน, กู้เงินออนไลน์, แฉ, กลโกง, มิจฉาชีพ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ